ĐĂNG NHẬP
Đây là chiếc Mazda 3 độ động cơ Wankel 1,200 hp tại Pikes Peak

Đây là chiếc Mazda 3 độ động cơ Wankel 1,200 hp tại Pikes Peak

Mike Whiddett hé lộ kế hoạch mang động cơ Wankel lên chiếc Mazda 3 hatchback với sức mạnh lên đến 1,200 hp.

23 Tháng 01, 2022

Nếu bạn là người thích những cuộc đua hay biểu diễn xe hơi mạo hiểm (exhibition driving), 2022 sẽ làm năm với nhiều sự kiện đáng xem nhất.

Vừa qua, tay đua Ken Block đã thu hút sự chú ý của giới truyền thông với một trong những tác phẩm độc nhất của mình là chiếc Hoonicorn. Một số tay đua khác cũng đã đưa ra những ý tưởng điên rồ để có thể thỏa mãn trí tưởng tượng của mình.

Ví dụ, tay đua Ryan Tuerck sở hữu chiếc Toyota GR Supra được trang bị khối động cơ V10. Trong khi đó, tay đua Daigo Saito cũng đã mang sản phẩm hợp tác với NASCAR (National Association for Stock Car Auto Racing) đến Tokyo Auto Salon.

Motor1

Không hề kém cạnh các đối thủ, tay đua người New Zealand có tên Mad Mike Whiddett đã hé lộ kế hoạch của mình cho một chiếc xe ở giải Pikes Peak năm nay. Tác phẩm của anh sẽ là chiếc Mazda 3 với trang bị động cơ quay Wankel 4 rôto đạt sức mạnh lên đến 1,200 hp. Đặc biệt, xe vẫn giữ đủ 4 chỗ ngồi.

Dù một vài thông tin đã được tiết lộ, điều quan trọng mà nhiều người quan tâm là liệu chiếc Mazda phiên bản hatchback này có được nâng cấp lên hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD) hay không? Hay những chú chim Kiwi (biểu tượng cho New Zealand, ý chỉ Mike và các đồng đội) sẽ sử dụng hệ dẫn động cầu sau (RWD) trên những cung đường đồi siêu mạo hiểm tại Pikes Peak.

Chim Kiwi là một loài chim biểu tượng, đại diện cho New Zealand. Người New Zealand thường tự hào nói rằng: “Tôi là chim Kiwi.”

Mad Mike Whiddett

Không phải ngẫu nhiên mà Mike Whiddett lại có biệt danh là Mad Mike. Khi được hỏi rằng hệ truyền động nào sẽ cung cấp sức mạnh cho chiếc xe, anh đã trả lời một cách rất đơn giản: “Chúng tôi sẽ chạy nhanh và ‘drift’ ngang.”

Khi nói “chúng tôi”, ý của Mike là xe sẽ chở thêm 3 người nữa trong khi đua. Đây là một điều khá “điên rồ“, đặc biệt là với một cuộc đua tập trung chủ yếu vào sự cạnh tranh. Tuy nhiên, Mike nổi tiếng với việc không tuân theo truyền thống, và có lẽ cái tên Mad Mike cũng xuất hiện từ đó.

Top Gear

Mad Mike rất quan tâm đến động cơ quay. Hơn thế nữa, con trai anh ấy cũng từng “cày nát” các đường đua với khối động cơ quay của chiếc Mazda MX-5 Miata.

Đến quản lý của anh cũng có riêng cho mình một chiếc Cosmo RX5 và một chiếc RX-8 khét tiếng (còn được biết đến với cái tên khác là “BADBUL”). Tuy vậy trên thực tế, chỉ có một ít trong số các “tác phẩm” của Mike là được phát triển với động cơ quay.

Race Department

Vài năm trước, Mad Mike đã biến một chiếc Lamborghini Huracan thành một cỗ máy drift với sức mạnh lên đến 800 hp. Tuy nhiên, phía Lamborghini lại bắt anh phải giữ động cơ nguyên bản của xe và không được phép sử dụng các hệ thống nạp khí cưỡng bức (forced induction).

Đối với một người đã dành tất cả tình cảm cho động cơ quay, Mike rất khó để có thể chấp nhận điều đó.

Autocar

Hãy cùng đón chờ những gì mà chiếc Mazda này sẽ mang lại cho người xem tại đường đua Pikes Peak năm nay!

Mad Mike Whiddett
Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Hệ truyền động
GP Saudi Arabia

Đằng sau nghệ thuật Pitstop trong F1

Pitstop trong F1 không chỉ đơn thuần là thay lốp mà nó còn là cả một nghệ thuật, đòi hỏi sự chính xác và tỉ mỉ cũng như là sự phối hợp nhịp nhàng và ăn ý.

Tay đua
điểm
1
max verstappen
51
2
sergio pérez
36
3
charles leclerc
28
4
george russell
18
5
oscar piastri
16
6
carlos sainz
15
7
lando norris
12
8
fernando alonso
12
9
lewis hamilton
8
10
oliver bearman
6
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.