ĐĂNG NHẬP
Daimler và BP hợp tác tạo ra mạng lưới trạm nạp hydro tại Anh

Daimler và BP hợp tác tạo ra mạng lưới trạm nạp hydro tại Anh

Daimler Trucks và BP sẽ cùng hiện thực hóa tham vọng sản xuất và cung cấp nhiên liệu hydro một cách bền vững.

04 Tháng 11, 2021

Kế hoạch sử dụng hydro làm nhiên liệu thay thế dành cho vận tải đường dài tại Anh vừa đạt được một bước tiến quan trọng khi Daimler Trucks AG đánh dấu mối quan hệ hợp tác mới cùng BP Advanced Mobility Ltd. Hiện dự án hợp tác đang trong giai đoạn ký kết biên bản ghi nhớ giữa hai doanh nghiệp.

Theo kế hoạch đặt ra, trước mắt dự án sẽ tập trung vào việc xác định mức độ khả thi khi tiến hành xây dựng mạng lưới 25 trạm tiếp nhiên liệu hydro trên toàn Vương quốc Anh vào năm 2030. Dù chưa xác nhận chính xác thời điểm trạm tiếp nhiên liệu đầu tiên được đưa vào vận hành, Daimler Trucks cho biết họ sẽ bắt đầu bàn giao sản phẩm xe tải chạy bằng pin nhiên liệu hydro đầu tiên cho các đơn vị vận tải vào năm 2025.

Daimler

Với sự hợp tác lần này, Daimler Truck và BP sẽ cùng hiện thực hóa tham vọng sản xuất và cung cấp nhiên liệu hydro xanh một cách bền vững. Trước đó, BP cũng đã có kế hoạch xây dựng một cơ sở tại Teeside để sản xuất nhiên liệu hydro xanh từ khí thiên nhiên.

Giám đốc điều hành của Mercedes-Benz Trucks Karin Rådström cho biết: “Chúng tôi vẫn luôn theo đuổi những kế hoạch của mình đối với phương tiện vận tải không phát thải CO2. Đặc biệt, một khi chuyển sang sử dụng loại phương tiện vận tải thân thiện với môi trường, hệ thống truyền động và pin nhiên liệu chạy bằng hydro sẽ trở nên vô cùng cần thiết trong tương lai.”

”Chúng tôi sẽ cùng BP phát triển cũng như mở rộng quy mô cơ sở hạ tầng cần thiết để đưa các loại xe tải chạy bằng pin nhiên liệu hydro đến tay khách hàng, từ đó hỗ trợ quá trình khử carbon trong mạng lưới vận tải tại Vương quốc Anh. Đồng thời, chúng tôi hy vọng những hỗ trợ về mặt chính trị cũng sẽ đóng vai trò quan trọng để thúc đẩy quá trình xây dựng cơ sở hạ tầng này. Hydro xanh và pin nhiên liệu sẽ giúp mang lại hiệu quả kinh tế cho khách hàng.”

Reuters

Emma Delaney, phó chủ tịch điều hành của BP, cho biết thêm: “Hydro là yếu tố rất quan trọng giúp khử carbon tạo ra từ các hoạt động công nghiệp. Hơn thế nữa, đối với lĩnh vực vận tải hàng hóa đường dài và vận tải hạng nặng, hydro có thể xem là giải pháp duy nhất hiện nay trong vấn đề cắt giảm khí thải.“

“Việc hợp tác với nhà sản xuất xe thương mại hàng đầu như Daimler Truck sẽ giúp chúng tôi đẩy nhanh quá trình triển khai cả về phương tiện lẫn cơ sở hạ tầng, đồng thời đi tiên phong trong việc cung cấp nhiên liệu mới cho thế hệ phương tiện vận tải tiếp theo tại Anh. Từ việc sản xuất, cung cấp hydro cho đến xây dựng và vận hành các trạm nhiên liệu, BP tự tin có những đội ngũ tuyệt vời để phục vụ quá trình chuyển đổi. Xa hơn nữa, BP đang nhắm đến một tương lai tốt đẹp hơn dành cho lĩnh vực năng lượng.“

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Xe thương mại
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.