ĐĂNG NHẬP
Daimler Mobility cùng Visa phát triển tính năng thanh toán trên xe

Daimler Mobility cùng Visa phát triển tính năng thanh toán trên xe

Giờ đây, việc mua hàng có thể được thực hiện trực tiếp ngay trên giao diện điều khiển của Mercedes-Benz.

03 Tháng 12, 2021

Từ đầu năm 2022, các khách hàng của Mercedes-Benz tại Vương quốc Anh và Đức sẽ có thể thanh toán hàng hóa và dịch vụ bằng cách sử dụng dấu vân tay ngay trên xe của họ.

Tính năng trên chính là kết quả của mối quan hệ đối tác công nghệ toàn cầu mới giữa Daimler Mobility và Visa. Daimler Mobility là một trong ba bộ phận kinh doanh của Daimler AG (bên cạnh Mercedes-Benz AG và Daimler Truck AG). Trong khi đó, Visa là tập đoàn dịch vụ tài chính đa quốc gia vốn nổi tiếng nhờ các dịch vụ tiện ích thanh toán.

1. Thanh toán dễ dàng qua bảng điều khiển

Trong một thông cáo báo chí, Antony Cahill – Phó Giám đốc điều hành kiêm Giám đốc thị trường châu Âu của Visa cho biết: “Cùng với đối tác Daimler Mobility, chúng tôi rất vui mừng khi lần đầu tiên mang đến một giải pháp hoàn toàn mới phục vụ cho việc thanh toán trên xe hơi.”

Cả hai công ty cho biết việc nhập mật khẩu hoặc dựa vào thiết bị di động để xác thực thanh toán có thể sẽ sớm trở thành quá khứ. Hai bên tin rằng bản thân xe hơi nay đã có thể trở thành một “thiết bị thanh toán” sinh trắc học (được kích hoạt nhờ công nghệ xác thực ủy quyền của Visa). Sau đó, bằng cách sử dụng cảm biến vân tay, việc mua hàng có thể được thực hiện trực tiếp thông qua giao diện điều khiển Mercedes-Benz User Experience (MBUX).

Motor Authority

Có tên gọi Mercedes pay, nền tảng thanh toán toàn cầu của Daimler Mobility cho phép khách hàng mua hàng hóa và dịch vụ trực tiếp ngay trên xe của họ, bao gồm các dịch vụ của Mercedes Me và các nhu cầu sử dụng khác như đổ xăng và đỗ xe.

2. Thanh toán đảm bảo xác thực hai yếu tố

Franz Reiner – CEO Daimler Mobility cho biết: “Mercedes pay là nỗ lực trọng tâm của chúng tôi dành cho giải pháp thanh toán trên xe hơi. Qua đó, chúng tôi muốn cung cấp cho khách hàng trên toàn thế giới các dịch vụ kỹ thuật số được tích hợp trong hệ sinh thái Mercedes-Benz. Qua mối quan hệ hợp tác cùng Visa, Daimler muốn cung cấp các dịch vụ thanh toán trên xe hơi và đáp ứng các yêu cầu xác thực hai yếu tố một cách an toàn và thân thiện với người dùng.”

Valencia cars

Động thái này của Daimler diễn ra sau khi J.P. Morgan đã ký một thỏa thuận với tập đoàn xe hơi hàng đầu nước Đức Volkswagen hồi tháng 9 vừa qua. Cụ thể, J.P. Morgan đã mua lại khoảng 75% cổ phần của Volkswagen Payments S.A.

Ông Max Neukirchen – Giám đốc điều hành mảng dịch vụ thương gia của J.P. Morgan từng chia sẻ với Karen Webster – CEO của PYMNTS (tạp chí về dịch vụ công nghệ tài chính) rằng: “Xe hơi đang trở thành ‘một thiết bị‘ giúp kết nối người dùng với các khoản thanh toán, các dịch vụ bảo trì và thậm chí là các dịch vụ ngân hàng.”

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Doanh nghiệp
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
77
2
sergio pérez
64
3
charles leclerc
59
4
carlos sainz
55
5
lando norris
37
6
oscar piastri
32
7
george russell
24
8
fernando alonso
24
9
lewis hamilton
10
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.