ĐĂNG NHẬP
Daimler Truck bắt đầu thử nghiệm nhiên liệu hydro lỏng trên xe tải

Daimler Truck bắt đầu thử nghiệm nhiên liệu hydro lỏng trên xe tải

Theo Daimler, mật độ năng lượng của hydro lỏng là cao hơn đáng kể so với hydro ở thể khí.

04 Tháng 07, 2022

Sau khi đưa GenH2 – nguyên mẫu xe tải chạy pin nhiên liệu của Mercedes-Benz – trải qua quá trình thử nghiệm chuyên sâu trên đường thử của nhà máy và trên đường thực tế vào năm ngoái, Daimler Truck sẽ tiếp tục đưa vào thử nghiệm một nguyên mẫu xe tải khác trong năm nay.

Tuy nhiên, khác với lần trước, nguyên mẫu xe lần này sẽ được thử nghiệm với nhiên liệu hydro lỏng.

EV Spias

Theo đó, hãng xe Đức đã lắp đặt một trạm nạp hydro lỏng dành cho nguyên mẫu xe tải mới ngay tại trung tâm phát triển và thử nghiệm của họ tại Woerth, Đức. Gần đây, Daimler Truck cũng đã kết hợp với Air Liquide – tập đoàn khí đốt của Pháp – để tiến hành nạp nhiên liệu hydro lỏng (LH2) trên xe tải.

Trong quá trình nạp nhiên liệu, hydro lỏng (đông lạnh ở nhiệt độ -253 độ C) được đổ đầy vào 2 thùng nặng 40 kg gắn ở hai bên khung gầm xe. Nhờ khả năng cách nhiệt đặc biệt tốt của thùng nhiên liệu, hydro có thể được giữ ở nhiệt độ lý tưởng đủ lâu mà không cần phải làm mát tích cực.

Daimler Truck sẽ ưu tiên sử dụng hydro thể lỏng hơn hydro thể khí trong việc phát triển các phương tiện sắp tới của họ. Lý do là bởi vì cùng ở trạng thái và cùng một đơn vị thể tích, hydro lỏng có mật độ năng lượng cao hơn đáng kể so với hydro khí.

Nhà sản xuất xe hơi Đức sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt xe tải chạy hydro kể từ năm 2025. Hiện tại, hãng đang nghiên cứu phương pháp giúp chứa được nhiều hydro hơn, từ đó gia tăng đáng kể phạm vi hoạt động của xe thử nghiệm (lên mức tương đương với xe tải chạy bằng động cơ diesel thông thường).

OEM Off-Highway

Mục tiêu của Daimler Truck là phát triển dòng xe tải GenH2 với phạm vi hoạt động lên đến 1,000 km – phạm vi đủ cho xe tải chạy hydro của hãng thỏa mãn được nhu cầu vận tải linh hoạt và đòi hỏi khắt khe, đặc biệt là vận tải đường dài với tải trọng nặng.

Daimler Truck cũng đang làm việc với Linde để phát triển một quy trình xử lý hydro lỏng mới (hydro lỏng được làm lạnh với công nghệ sLH2). Cách tiếp cận sáng tạo này cho phép mật độ lưu trữ nhiên liệu thậm chí còn cao hơn, đồng thời công đoạn tiếp nhiên liệu được thực hiện dễ dàng hơn so với công nghệ LH2.

Hiện hãng cùng các công ty liên quan đang lên kế hoạch triển khai phương tiện và trạm nạp hydro thí điểm tại Đức vào năm 2023. Daimler Truck cùng các đối tác cũng thể hiện mong muốn đảm bảo tính minh bạch và tính mở rộng của dự án phát triển công nghệ làm lạnh hydro lỏng sLH2.

Hydrogen Fuel News

Mục tiêu của Daimler là hợp tác với các công ty và hiệp hội khác để phát triển các công nghệ tiếp nhiên liệu, đồng thời xây dựng các phương tiện vận tải được áp dụng tiêu chuẩn hydro lỏng mới. Từ đó, các bên có thể thiết lập một thị trường đại chúng toàn cầu dành cho xe thương mại chạy hydro lỏng.

Daimler Truck cũng đang có kế hoạch hợp tác với Shell, BP và Total Energies để phát triển cơ sở hạ tầng cho các trạm nạp hydro dọc theo các trục đường giao thông quan trọng ở châu Âu. Được biết, hãng đang là một cổ đông của công ty điều hành trạm nạp hydro H2 Mobility Deutschland.

Ngoài ra, cùng nằm trong nhóm lợi ích H2Accelerate (H2A), Daimler Truck, Iveco, Linde, OMV, Shell, Total Energies và tập đoàn Volvo đã cam kết hợp tác cùng nhau nhằm tạo điều kiện biến xe tải chạy hydro trở nên phổ biến tại thị trường châu Âu.

Bình luận
Xem tất cả bình luận...
Đang tải bình luận...
Không thể tải bình luận.
quảng cáo
Mới nhất về Xe thương mại
GP Saudi Arabia

Đằng sau nghệ thuật Pitstop trong F1

Pitstop trong F1 không chỉ đơn thuần là thay lốp mà nó còn là cả một nghệ thuật, đòi hỏi sự chính xác và tỉ mỉ cũng như là sự phối hợp nhịp nhàng và ăn ý.

Tay đua
điểm
1
max verstappen
51
2
sergio pérez
36
3
charles leclerc
28
4
george russell
18
5
oscar piastri
16
6
carlos sainz
15
7
lando norris
12
8
fernando alonso
12
9
lewis hamilton
8
10
oliver bearman
6
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.