ĐĂNG NHẬP
Cảnh sát Anh ‘ưu ái‘ chọn Tesla Model 3 để làm nhiệm vụ

Cảnh sát Anh ‘ưu ái‘ chọn Tesla Model 3 để làm nhiệm vụ

Quá trình thử nghiệm phiên bản blues-and-twos của Model 3 đã nhận được phản ứng tích cực từ cảnh sát Anh và công chúng.

26 Tháng 12, 2021

Đầu năm nay, Tesla đã ra mắt phiên bản xe Model 3 blues-and-twos dành riêng cho các lực lượng hành pháp của Vương quốc Anh. Tesla mong muốn lực lượng cảnh sát được trang bị một chiếc xe thuần điện để thực thi nhiệm vụ. Lý do là bởi vì chính phủ Anh sẽ ra lệnh cấm đối với các phương tiện sử dụng động cơ đốt trong vào năm 2030.

Qua 9 tháng thử nghiệm vừa qua, Max Toozs-Hobson – người đứng đầu bộ phận dịch vụ khẩn cấp (emergency service) cho biết, phiên bản dành riêng cho cảnh sát Model 3 blues-and-twos đã được lực lượng cảnh sát Vương quốc Anh cũng như công chúng chào đón tích cực.

Inside EVs

Toozs-Hobson khẳng định rằng phạm vi hoạt động của xe điện không phải là vấn đề quá lớn mà lực lượng cảnh sát phải đối mặt khi tuần tra. Trong giai đoạn thử nghiệm, phạm vi hoạt động của Model 3 blues-and-twos hoàn toàn có thể đạt hơn 321 km.

Được biết, các sĩ quan cảnh sát có thể sạc lại phương tiện trong ca làm việc mà không gặp bất kỳ gián đoạn nào. Đồng thời, trạm sạc Supercharger V3 của Tesla có thể sạc được 70% dung lượng pin (tương đương từ 5 - 6 giờ lái xe) trong vòng chưa đầy 20 phút, với chi phí chưa đến 20 bảng Anh (khoảng 611,000 đồng).

Toozs-Hobson cũng liệt kê một số lợi ích khác của xe như phanh, lốp ít bị mòn và chi phí bảo dưỡng thấp. Hệ thống phụ trợ (auxiliary system) của cảnh sát như camera ANPR và đèn nhấp nháy (strobe light) ảnh hưởng không nhiều đến phạm vi hoạt động của xe (chỉ giảm chưa đến vài dặm).

Woodway Engineering

Tesla chưa xác nhận bất kỳ thông số kỹ thuật nào cho mẫu xe thử nghiệm này. Tuy nhiên, nếu nhìn vào bánh xe thì ta có thể đoán đây là bản Performance AWD. Nếu điều này là đúng, phiên bản blues-and-twos của Model 3 sẽ có phạm vi hoạt động lên đến hơn 560 km, với thời gian tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong 3.1 s và tốc độ tối đa đạt gần 245 km/h.

Việc chính phủ Anh thử nghiệm chiếc Model 3 cho phương tiện phản ứng khẩn cấp (emergency response vehicle) được cho là “bắt chước“ một loạt lực lượng cảnh sát ở Mỹ. Tuy nhiên, hiện Tesla vẫn chưa có bất kỳ xác nhận nào về việc liệu các lực lượng cảnh sát Anh có đưa mẫu xe này vào đội xe toàn thời gian của họ hay không.

Flickr

Trước đó vào đầu năm 2020, đội cảnh sát Cloucester của Anh đã bổ sung 75 xe thuần điện (hầu hết là Nissan Leaf) vào đội xe của mình. Tương tự, đội cảnh sát Metropolitan cũng đã triển khai một đội xe BMW i3 trên khắp các đường phố, đồng thời sở hữu 11 chiếc Toyota Mirai.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Điều chỉnh
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.