ĐĂNG NHẬP
Bugatti từng trang bị động cơ I8 cho xe thể thao 100 năm trước

Bugatti từng trang bị động cơ I8 cho xe thể thao 100 năm trước

Trước khi sử dụng và trở nên nổi tiếng với những khối động W16, Bugatti đã trang bị động cơ I8 cho những mẫu xe thể thao của mình.

10 Tháng 05, 2023

Hơn 100 năm trước, cụ thể là vào năm 1922, chiếc Bugatti Type 30 xuất hiện và được mệnh danh là chiếc xe thể thao đúng nghĩa đầu tiên trên thế giới.

Khối I8 của Bugatti vào thời điểm đó là sự kết hợp của 2 khối I4 và được đặt trong cùng một khối cácte động cơ. Sức mạnh từ trục khuỷu động cơ sẽ được truyền đến trục cam thông qua một trục thẳng đứng khác gắn phía trước.

Bên cạnh đó, Bugatti còn lắp đặt hệ thống van gồm 2 van nạp phía trên đi kèm với 1 van xả có kích thước lớn hơn để tối ưu sự lưu thông lượng không khí.

Khi xe khởi động, bộ đánh lửa từ kép sẽ hoạt động trước, sau đó hệ thống đánh lửa bằng pin hoạt động để đốt cháy lượng hòa khí được cung cấp bởi bộ chế hòa khí Zenith.

Cuối cùng, khí thải được xả ra qua hai ống góp ở bên trái của mỗi khối I4. Nhờ thiết kế này mà khối động cơ của Bugatti đạt công suất 100 hp và tốc độ tối đa lên đến 145 km/h.

Bugatti Type 30. Ảnh: Supercars.net

Ưu điểm của những khối I8 và có lẽ là duy nhất nằm ở khả năng tối ưu khả năng cân bằng vốn có của động cơ và giúp loại bỏ sự xuất hiện của đối trọng trên trục khuỷu.

Đó là câu chuyện của 1 thế kỷ trước nhưng mọi thứ đã thay đổi khi công nghệ kỹ thuật ngày càng phát triển.

Kích thước của xe hơi và những chi tiết dần trở nên nhỏ gọn hơn để phù hợp với tình hình đường phố ngày càng nhỏ, hẹp. Đi kèm với đó là sự xuất hiện của các loại động cơ khác với kích thước nhỏ gọn hơn nhưng vẫn đảm bảo hiệu suất và sức mạnh.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Động cơ bốn thì
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.