ĐĂNG NHẬP
Audi ‘xoá sổ’ động cơ diesel tại Hà Lan

Audi ‘xoá sổ’ động cơ diesel tại Hà Lan

Những chiếc Audi sử dụng động cơ TDI tại Hà Lan giờ đây đã trở thành lịch sử.

11 Tháng 04, 2022

Vừa qua, Audi đã thông báo chấm dứt việc bán xe mới chạy bằng dầu diesel tại Hà Lan. Nguyên nhân chính là bởi nhu cầu của người dùng ngày càng giảm và tập đoàn Volkswagen phải nhận nhiều lời chỉ trích đối với động cơ diesel. Thương hiệu “Four Rings” sẽ thực hiện xóa sổ tất cả các sản phẩm sử dụng động cơ diesel tại Hà Lan kể từ ngày 01/04/2022.

Auto Evolution

Như vậy, trong thời gian tới, Audi Hà Lan sẽ chỉ bán các mẫu xe dùng động cơ xăng và một số mẫu sẽ có biến thể plug-in hybrid. Các phiên bản động cơ xăng TFSI và xăng lai điện TFSIe sẽ được bán cùng các mẫu xe điện (gồm mẫu Q6 E-Tron sắp ra mắt). Trong những năm tới, các mẫu xe thuần điện như A6 E-Tron và A6 Avant E-Tron cũng sẽ gia nhập đội hình Audi.

Dù đã dừng việc phát triển động cơ diesel tại Hà Lan, Audi vẫn dự định ra mắt một dòng sản phẩm cuối cùng sử dụng động cơ đốt trong. Cụ thể, chiếc A4 (mã B10) ra mắt vào năm 2023 có thể sẽ có cả phiên bản chạy xăng và dầu diesel. Tuy nhiên, chúng có thể sẽ được lên kế hoạch điện hóa sớm thông qua các biến thể mild hybrid và plugin hybrid.

Lastest Car News

Khi các quy định liên quan đến tiêu chuẩn khí thải Euro 7 bắt đầu có hiệu lực, để tránh phải chi trả các khoản phạt đắt đỏ khi phương tiện vượt quá lượng khí thải cho phép, thương hiệu xe có trụ sở tại Ingolstadt đã buộc phải thực hiện các biện pháp tối ưu hóa động cơ đốt trong của mình.

Năm 2025 sẽ đi vào lịch sử của Audi khi hãng ra mắt chiếc xe sử dụng động cơ đốt trong cuối cùng. Đến năm 2033, thương hiệu xe sang của Đức sẽ kết thúc việc bán các loại xe chạy bằng động cơ thông thường. Tuy nhiên tại Trung Quốc, hãng vẫn tiếp tục sản xuất xe chạy xăng, tùy thuộc vào nhu cầu địa phương.

Motor1

Một số động cơ xăng cũng sắp được Audi cho ra mắt. Tuy nhiên, phiên bản R8 chạy xăng thế hệ mới sẽ không được sản xuất. Lý do là bởi vì hãng đã xác nhận rằng mẫu siêu xe tiếp theo của họ sẽ là một chiếc xe thuần điện.

Hiện nay, các mẫu xe RS3, RS Q3 và TT RS được trang bị động cơ 2.5L với 5 xi lanh thẳng hàng cũng đang tồn tại trong thời gian chuyển giao. Như vậy, người hâm mộ của Audi có thể yên tâm khi bản hot hatch RS3 mạnh 400 hp được ra mắt cách đây chưa đầy một năm sẽ được kéo dài vòng đời thêm một thời gian nữa.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Doanh nghiệp
GP Saudi Arabia

Đằng sau nghệ thuật Pitstop trong F1

Pitstop trong F1 không chỉ đơn thuần là thay lốp mà nó còn là cả một nghệ thuật, đòi hỏi sự chính xác và tỉ mỉ cũng như là sự phối hợp nhịp nhàng và ăn ý.

25 Tháng 03, 2024
Tay đua
điểm
1
max verstappen
51
2
sergio pérez
36
3
charles leclerc
28
4
george russell
18
5
oscar piastri
16
6
carlos sainz
15
7
lando norris
12
8
fernando alonso
12
9
lewis hamilton
8
10
oliver bearman
6
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.