ĐĂNG NHẬP
Audi hé lộ trạm sạc nhanh cao cấp kéo 200kW điện hạ áp

Audi hé lộ trạm sạc nhanh cao cấp kéo 200kW điện hạ áp

Liệu trạm sạc nhanh cao cấp của Audi có thực sự khiến người dùng hài lòng?

26 Tháng 12, 2021

Trước đây, giám đốc điều hành của tập đoàn Volkswagen đã từng lên tiếng về trải nghiệm “đáng quên” của mình khi sử dụng các trạm sạc điện của nhà cung cấp Ionity tại châu Âu.

Trong tuần này, công ty con Audi của tập đoàn sẽ giới thiệu concept trạm sạc (charging hub) của riêng mình tại thành phố Nuremburg, Đức. Audi tự tin nói rằng: “Đây là cách mà chúng ta sẽ sạc xe điện.“

Inside EVs

Cơ sở sạc nhanh này được xây dựng nhằm hướng đến những chủ xe Audi không có sẵn thiết bị sạc tại nhà. Tuy nhiên, trạm cũng có thể được sử dụng cho mọi dòng xe điện khác.

1. Thiết kế độc đáo và mới lạ

Theo hình ảnh phối cảnh, trạm sạc của Audi được thiết kế dựa trên cấu trúc hình khối lập phương (để dễ dàng lắp đặt trong các khu đô thị). Nhà sản xuất xe hơi Đức cho rằng phong cách thiết kế các Khối Năng lượng (Power Cube) đầy mới lạ này sẽ tạo ra sự thuận tiện trong việc di dời, cũng như dễ dàng lắp đặt và tháo ra chỉ trong vài ngày.

Các khối (cube) được lắp đặt trên mặt đất. Mỗi khối chứa một bộ sạc công suất cao 320 kW, một đơn vị lưu trữ đệm (buffer storage unit) bao gồm nhiều bộ pin đã qua sử dụng, và một hệ thống quản lý năng lượng.

Audi Media Center

Khối Lưu trữ (Storage Cube) trong concept này của Audi lưu trữ nguồn điện đủ lớn để duy trì khả năng sạc đến 2.45 MWh. Cuối cùng, các khối kể trên sau khi được ghép với nhau thì cùng được vận hành bởi Khối Điều khiển (Control Cube).

Bên cạnh đó, trạm sạc này kéo liên tục 200 kW năng lượng xanh từ lưới điện hạ thế (low-voltage) để sử dụng. Do đó, các Khối Năng lượng và Lưu trữ luôn vận hành trơn tru suốt ngày dài trong tình trạng đầy năng lượng. Đồng thời, điều này cũng sẽ giúp loại bỏ cơ sở hạ tầng phức tạp dùng điện cao áp (high-voltage).

Ngoài ra, những tấm pin năng lượng mặt trời còn cung cấp thêm 30 kW năng lượng thu được từ mái nhà. Khi điện năng lưu trữ ở mức đầy, Audi tự tin rằng trạm có thể sạc đầy khoảng 80 chiếc xe điện mỗi ngày.

auto blog

Hiện nay, Audi có 6 trạm sạc tại Nuremburg với công suất 320 kW. Chỉ trong 5 phút sạc, trạm đã có thể mang lại cho chiếc Audi E-Tron GT phạm vi hoạt động lên đến gần 100 km. Chưa hết, trạm cũng có thể sạc từ 5 - 80% pin của xe chỉ trong dưới 25 phút.

Những khách hàng ký hợp đồng dịch vụ sạc cho chiếc E-Tron của Audi sẽ chỉ phải trả 31 cent (khoảng 7,000 đồng) cho 1 kWh điện. Audi cho biết chi phí này là tương đương với bộ sạc tại nhà của hãng. Hiện chưa rõ những chủ xe không phải của Audi sẽ phải trả mức phí là bao nhiêu.

auto blog

2. Chất lượng dịch vụ và không gian bên trong

Audi đã khéo léo tận dụng hết những khoảng không gian có sẵn của trạm để phục vụ khách hàng trong khi chờ xe sạc. Hãng đã thiết kế sảnh tiếp khách rộng đến 200 mét vuông, bao gồm sân trong rộng 40 mét vuông cùng một máy bán hàng tự động hiện đại.

Ngoài ra, Audi còn cung cấp dịch vụ phục vụ đồ ăn trong thời gian chờ. Đồng thời, trạm còn có một màn hình rộng 98 inch để khách hàng kiểm tra tình trạng và mức sạc hiện tại của xe mình.

auto blog

Audi cũng cung cấp một trạm đổi pin (battery swap station) dành cho xe đạp điện cũng như dịch vụ cho thuê xe máy điện và lái thử Audi Q4 E-Tron và Audi RS E-Tron GT.

Những trạm sạc này sẽ luôn mở cửa 24/24 và có một nhân viên làm việc từ 10 giờ sáng đến 7 giờ tối để giúp đỡ khách hàng.

Cuối cùng, Audi cũng quan tâm đến mọi nhu cầu của người dùng, từ việc đặt lịch, giữ chỗ, hay cả những yêu cầu về hệ thống lưu trữ. Audi chia sẻ rằng: “Chúng tôi muốn hiểu thêm về nhu cầu của khách hàng từ trạm sạc nhanh cao cấp.”

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Kỹ thuật điện

Các cấp độ sạc xe điện

Bài viết dưới đây sẽ giúp độc giả hiểu hơn về sạc xe điện, từ cấp độ 1 dành cho sạc tại nhà đến cấp độ 3 dành cho sạc nhanh.

GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.