ĐĂNG NHẬP
Tổng thống Mỹ Joe Biden khen nức nở xe điện GMC Hummer

Tổng thống Mỹ Joe Biden khen nức nở xe điện GMC Hummer

Tổng thống Mỹ Joe Biden thăm nhà máy GM Factory Zero và trải nghiệm mẫu GMC Hummer chạy điện.

21 Tháng 11, 2021

Nhân chuyến thăm nhà máy GM Factory Zero ở Detroit, Tổng thống Joe Biden đã có cơ hội lái thử chiếc GMC Hummer EV.

Sau khi thử tăng tốc và và trải nghiệm chế độ cua (crab mode), vị Tổng thống cho biết GMC Hummer EV là một chiếc xe đáng kinh ngạc. Mẫu xe điện tuy nặng gấp ba lần nhưng cũng nhanh hơn gấp ba lần so với chiếc Corvette của ông.

Crab mode (tạm dịch là chế độ cua) hoạt động dựa trên hệ thống dẫn động bốn bánh bằng điện mà hãng GM đã nghiên cứu phát triển trong suốt thời gian qua. Hệ thống lái này giúp xe đi qua những địa hình khó theo phương chéo tương tự như loài cua.

gfycat

Trọng lượng chiếc bán tải được cho là trên 4,082 kg, nhưng nó chỉ mất 3.5 s để tăng tốc từ 0 - 96 km/h. Ngoài ra, phạm vi hoạt động của mẫu xe ở phiên bản cao cấp nhất sẽ là hơn 563 km.

insideevs

Đây không phải là lần đầu tiên vị Tổng thống thứ 46 của Hoa Kỳ lái một mẫu EV sắp ra mắt. Vào tháng 5 vừa qua, ông cũng đã trải nghiệm chiếc Ford F-150 Lightning nguyên mẫu (prototype). Nhưng có lẽ sẽ rất khó để chúng ta thấy ông lái thử những mẫu xe của Tesla. Lý do là bởi vì Elon Musk, CEO của Tesla, đã từng lên tiếng chỉ trích rằng những chính sách về xe điện của ông Joe Biden “bị kiểm soát bởi công đoàn“.

c-span

Kể từ khi nhà máy GM Factory Zero chính thức đi vào hoạt động, mẫu GMC Hummer EV đã bắt đầu quá trình sản xuất hàng loạt (dự kiến giao xe trước cuối năm nay). Ngoài ra, General Motors cũng dự định giới thiệu một số lượng đáng kể các mẫu xe điện mới dựa trên nền tảng Ultium hoàn toàn mới của hãng. Thông qua đó, người dùng sẽ thấy những chiếc xe điện mới đến từ tất cả các thương hiệu con của GM như Chevrolet, GMC, Cadillac…

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Truyền động khác
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.