ĐĂNG NHẬP
Pininfarina Battista vừa được đưa vào sản xuất

Pininfarina Battista vừa được đưa vào sản xuất

Chiếc Battista dự kiến mạnh hơn 1,874 mã lực, tăng tốc lên 96 km/h trong dưới 2 giây, có hệ thống treo tay đòn kép và dự kiến được giao vào cuối mùa hè 2022.

26 Tháng 07, 2022

Sau một quá trình nghiên cứu dài hơi để có thể tối ưu hoá chiếc xe, Pininfarina mới đây vừa thông báo rằng mẫu xe Battista đã chính thức được sản xuất, đồng thời xác nhận sẽ giao xe vào cuối mùa hè năm nay.

Trước đó, vào năm 2019, tại Triển lãm Xe hơi Quốc tế Geneva, mẫu hypercar thuần điện Battista được trưng bày lần đầu tiên dưới dạng xe nguyên mẫu. Kể từ đó, chiếc xe đã trải qua một chương trình phát triển chuyên sâu cùng với cựu tay đua F1 và FE – Nick Heidfeld.

Pininfarina sẽ sản xuất giới hạn 150 chiếc Battista. Trong đó, 5/150 chiếc xe sẽ là phiên bản Battista Anniversario với thông số kỹ thuật ấn tượng nhằm kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Pininfarina.

Loạt ảnh chụp chiếc Battista lăn bánh trên đường trong thời gian chạy thử. Ảnh: Pininfarina

Toàn bộ những chiếc Battista sẽ sử dụng chung hệ thống truyền động với Rimac Nevera. Hệ thống truyền động này bao gồm 4 động cơ điện và 1 pin có hiệu suất 120 kWh hình chữ T.

Công suất cực đại của Battista dự định sẽ lớn hơn con số 1,874 hp, đồng thời momen xoắn đạt 2,340 Nm. Với sức mạnh “khổng lồ” này, Battista có thể đạt vận tốc 96 km/h trong chưa đến 2 s và hoàn thành 400 m trong dưới 9 s. Khi ở mỗi bánh xe là một động cơ điện, khả năng kiểm soát lực kéo tại từng bánh cũng hoạt động cực kỳ chính xác.

Hệ thống treo của xe là loại tay đòn kép (double wishbone) ở cả phía trước và sau, cùng với bộ giảm chấn, lò xo và thanh chống lật. Battista có 5 chế độ lái để người dùng có thể lựa chọn cho nhiều địa hình khác nhau và đáp ứng từng nhu cầu lái xe như sự thoải mái, tính thể thao hay phạm vi hoạt động.

Bộ “khung xương” trông rất cứng cáp của Battista cho thấy rõ hệ thống treo trước và sau. Ảnh: Pininfarina

Điều đặc biệt ở chiếc xe này là khả năng giả lập âm thanh của nó. Cụ thể, tần số âm thanh giả lập là 54 Hz. Theo Pininfarina, 54 Hz là tần số bội của 432 Hz, hay còn được gọi là âm “Verdi A”, do nhà soạn nhạc người Ý – Giuseppe Verdi soạn.

Do Pininfarina nhận được một danh sách dài các tùy chọn cá nhân hóa của khách hàng, sẽ không có một chiếc Battista nào giống nhau hoàn toàn. Mỗi chiếc xe cần 10 người làm việc trong khoảng 10 tuần để hoàn thành. Những quy trình lắp ráp phức tạp sẽ bắt đầu từ việc gắn các chi tiết carbon vào thân xe, sau đó là sơn, lắp ráp nội thất và hoàn thành các hạng mục cuối cùng như cửa cánh bướm.

Pininfarina giới thiệu về cách mà hãng đã tạo nên chiếc Battista. Video: YouTube/Pininfarina

Những khâu cuối cùng để hoàn thành một chiếc Battista bao gồm công việc căn chỉnh bánh xe và vô lăng, kiểm tra độ thấm nước và hoàn thành nhật ký kỹ thuật số trên xe. Trong suốt quá trình lắp ráp, xe sẽ trải qua nhiều đợt kiểm tra chất lượng, trong đó có bài kiểm tra cuối trên đường chạy thử.

Khi mua xe, khách hàng sẽ có lựa chọn các chương trình bảo hành 5 năm, 10 năm, cùng với gói bảo hành thân vỏ. Khi đó, chiếc xe sẽ được thay thế thân vỏ với cấu hình như mới mua và được sơn như khi vừa sản xuất.

Pin xe chỉ được bảo hành 3 năm khi mua, nhưng người dùng có thể chọn nâng cấp lên 10 năm. Pininfarina cũng sẽ có dịch vụ “bác sĩ bay” (flying doctor), tức kỹ thuật viên của hãng được gửi đến thẳng vị trí của chủ xe để trực tiếp giải quyết các vấn đề về kỹ thuật. Dịch vụ này cũng bao gồm 5 năm sạc miễn phí với mạng lướt sạc ChargePoint.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Thiết kế xe
GP Saudi Arabia

Có phải Mercedes đang suy thái như Williams?

Mercedes - một trong những đội đua thành công bậc nhất F1 - đang trải qua thời kỳ khó khăn, và tình thế này được so sánh với đội Williams trước đây.

25 Tháng 04, 2024
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.