ĐĂNG NHẬP
NHTSA đề xuất cập nhật hệ thống xếp hạng an toàn 5 sao

NHTSA đề xuất cập nhật hệ thống xếp hạng an toàn 5 sao

Những đề xuất mới sẽ giúp việc xếp hạng mức độ an toàn của một chiếc xe trở nên phù hợp hơn với thực tế.

01 Tháng 04, 2022

Cơ quan An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) hiện đang trong quá trình cập nhật hệ thống đánh giá mức độ an toàn cho xe hơi. Theo đó, tổ chức này đang triển khai 60 ngày lấy ý kiến công khai từ cộng đồng, cho phép tất cả mọi người đóng góp ý kiến cho những thay đổi được đề xuất bởi tiêu chuẩn NCAP mới.

Motor1

Cụ thể, trong chương trình mới, NHTSA đề xuất cập nhật 6 điểm như sau:

  • Đề xuất bổ sung 4 công nghệ hỗ trợ người lái: hỗ trợ giữ làn đường, phanh khẩn cấp tự động cho người đi bộ, phát hiện điểm mù và can thiệp điểm mù (blind-spot intervention);
  • Tăng cường các quy trình thử nghiệm hiện tại, đồng thời bổ sung tiêu chí đánh giá mức độ hiệu quả của công nghệ hỗ trợ người lái;
  • Thiết lập các bản cập nhật cho NCAP sau mỗi 10 năm;
  • Phát triển một hệ thống xếp hạng có ý nghĩa đối với các công nghệ hỗ trợ người lái;
  • Xem xét bổ sung các công nghệ liên quan đến khả năng của xe trong việc phát hiện người lái mất tập trung, phát hiện nồng độ cồn, cài dây an toàn, hỗ trợ tốc độ thông minh, giám sát lái xe và phát hiện người ngồi ở hàng ghế sau;
  • Cung cấp thông tin về xếp hạng trên nhãn dán ở cửa sổ (nhãn Monroney) trên xe mới và xe đã qua sử dụng.
Maserati

Tiến sĩ Steven Cliff – phó quản trị NHTSA cho biết: “Hệ thống đánh giá an toàn 5 sao của NHTSA sẽ giúp người dùng hiểu thêm về mức độ an toàn của xe mới và cả xe đã qua sử dụng. Đồng thời, mỗi người có thể lựa chọn loại xe phù hợp với nhu cầu của họ. Những đề xuất của cộng đồng không chỉ làm cho chương trình đánh giá trở nên hữu ích hơn, mà còn giúp chúng tôi bắt kịp với tốc độ đổi mới về an toàn của các phương tiện.”

Trước đó, NHTSA đã từng lên tiếng báo động về số ca tử vong do tai nạn giao thông đang tăng với tốc độ kỷ lục ở Mỹ. Ngay cả ông Pete Buttigieg – bộ trưởng bộ giao thông vận tải Mỹ cũng đã nói rằng: “Đó là một cuộc khủng hoảng trên các tuyến đường tại Mỹ với 3,000 người chết mỗi tháng. Và con số này đang ngày càng tồi tệ hơn trong những năm gần đây.”

Insta motor

Một trong những nguyên nhân chính gây tai nạn là do người lái đã quá lạm dụng hệ thống hỗ trợ người lái. Theo một nghiên cứu gần đây của hiệp hội xe hơi Hoa Kỳ, hầu hết các hệ thống hỗ trợ trên xe có rủi ro không hoạt động chính xác trong một vài tình huống.

Việc NHTSA cập nhật thang đánh giá mới là hoàn toàn phù hợp trong bối cảnh nhiều công nghệ đang ngày càng chi phối quá trình vận hành của một chiếc xe. Các thay đổi của NHTSA sẽ sớm được đưa vào áp dụng để có thể đánh giá một chiếc xe an toàn và chính xác nhất.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về An toàn
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.