ĐĂNG NHẬP
Mazda Skyactiv-Body cứng hơn 30% nhưng lại nhẹ hơn đến 8%

Mazda Skyactiv-Body cứng hơn 30% nhưng lại nhẹ hơn đến 8%

SkyActiv-Body đã giải quyết được hai vấn đề khó khăn nhất trong thiết kế khung sườn xe hơi.

08 Tháng 12, 2021

Xe hơi hiện đại đang ngày càng trở nên nặng nề hơn. Nguyên nhân là do những yêu cầu ngày càng khắt khe về sự an toàn và cả những trang bị trên xe. Để đáp ứng những điều này, các nhà sản xuất xe hơi buộc phải chế tạo ra hệ thống khung sườn cứng vững hơn. Có hai cách để giải quyết vấn đề trên: một là bổ sung các vật liệu gia cố lên hệ thống khung sườn hiện tại, hai là thiết kế khung sườn hoàn toàn mới để tăng thêm độ cứng.

Boronextrication

Hệ thống khung sườn lý tưởng nhất là khung sườn cứng nhưng lại có trọng lượng nhẹ (tạo ra sức mạnh lớn nhất nhưng lại sử dụng ít vật liệu nhất). Chính những khúc mắc trên đã thúc đẩy Mazda sáng tạo ra công nghệ khung sườn SkyActiv-Body. Triết lý theo đuổi của hãng là tạo ra hệ thống khung sườn có thể đáp ứng được những tiêu chuẩn an toàn nhưng không làm mất đi cảm giác lái.

Hotcars

Công nghệ SkyActiv-Body cứng hơn 30% so với thế hệ trước nhưng lại nhẹ hơn 8%. Ở thế hệ cũ, hệ thống khung sườn chứa quá nhiều đường nét cong, dẫn đến không đủ cứng vững. Vậy nên, thế hệ mới SkyActiv-Body đã kết hợp các hệ thống vòng và khung thẳng nhằm gia tăng sự chắc chắn cho khung sườn. Không dừng lại ở đó, SkyActiv-Body còn sử dụng phương pháp hàn mới cùng với số lượng điểm hàn tăng lên để tạo ra sự đột phá.

Motorbox

Ngoài việc tối ưu hóa thiết kế tổng thể của hệ thống khung sườn, Mazda cũng rất quan tâm đến vật liệu khi sử dụng thép cường độ cao để giảm trọng lượng. Bằng cách đầu tư vào vật liệu, Mazda có thể đảm bảo độ chắc chắn và bền bỉ của khung sườn.

Tóm lại, SkyActiv-Body mới có khối lượng nhẹ nhưng lại cứng vững hơn, từ đó cải thiện khả năng điều khiển nhưng không làm mất đi sự thoải mái khi lái xe. Đồng thời, công nghệ mới cũng giúp giảm tiêu hao nhiên liệu. Hệ thống khung sườn được thiết kế tốt hơn cũng đảm bảo khả năng chống va chạm và bảo vệ hành khách trong xe.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Khung sườn
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.