ĐĂNG NHẬP
LiquidPiston ra mắt khối Wankel nhỏ chỉ bằng 1 quả bóng rổ

LiquidPiston ra mắt khối Wankel nhỏ chỉ bằng 1 quả bóng rổ

Để quên đi nỗi nhớ về khối Wankel trên chiếc Mazda RX-7, công ty công nghệ LiquidPiston vừa cho ra mắt khối động cơ quay mới nhỏ chỉ bằng quả bóng rổ.

12 Tháng 04, 2023

Nhắc đến động cơ quay Wankel là hình ảnh về chiếc RX7 huyền thoại của Mazda sẽ ngay lập tức xuất hiện trong đầu của nhiều người.

Nhưng ở thời buổi các tiêu chuẩn khí thải gắt gao như hiện nay, vai trò của động cơ Wankel đã không còn được như xưa. Cụ thể, trên chiếc Mazda MX-30 PHEV khối động cơ quay chỉ đóng vai trò tăng phạm vi hoạt động cho xe.

Điều này có thể khiến cho nhiều người buồn lòng nhưng công ty công nghệ LiquidPiston vừa thông báo tin vui về khối Wankel cho fan của Mazda và khối động cơ quay này.

Khối động cơ quay chỉ bằng kích thước một quả bóng rổ. Ảnh: The Drive

Cụ thể, LiquidPiston vừa giới thiệu khối Wankel với kích thước chỉ cỡ một quả bóng rổ. Khối động cơ này được đặt tên là XTS-210 và chỉ nặng vỏn vẹn khoảng 20 kg.

XTS-210 có dung tích chỉ 210 cc nhưng sở hữu mức công suất 25 hp nhờ sự xuất hiện của hệ thống siêu nạp.

Đi kèm với đó là một loạt các trang bị hiện đại khác như công nghệ phun nhiện liệu trực tiếp, đánh lửa bằng bugi hoặc tự đánh lửa như những khối động cơ diesel.

Ngoài ra, LiquidPiston còn kết hợp kết hợp các tính năng tốt nhất từ các chu trình Otto hay Atkinson cho khối XTS-210 của mình.

Ở thời điểm hiện tại, LiquidPiston chưa công bố kế hoạch có thể ứg dụng khối động cơ này lên một mẫu xe thương mại nào. Tuy nhiên, hãng cho biết tiềm năng để ứng dụng khối động cơ này cho ngành giao thông vận tải nói chung là khá sáng sủa.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Động cơ khác
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
77
2
sergio pérez
64
3
charles leclerc
59
4
carlos sainz
55
5
lando norris
37
6
oscar piastri
32
7
george russell
24
8
fernando alonso
24
9
lewis hamilton
10
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.