ĐĂNG NHẬP
LG phát triển vật liệu khống chế cháy nổ pin trong 400 giây

LG phát triển vật liệu khống chế cháy nổ pin trong 400 giây

Vật liệu mới của LG Chem sẽ giúp xe điện trở nên an toàn hơn.

05 Tháng 05, 2022

LG Chem (công ty sản xuất pin xe điện Hàn Quốc) cho biết họ vừa phát triển một loại vật liệu nhựa chịu nhiệt cao có thể ngăn chặn và làm chậm đáng kể quá trình cháy nổ trong pin lithium-ion.

Công ty mẹ của LG Chem là LG Energy Solution (LGES) tự tin rằng họ đang sở hữu công nghệ vật liệu hàng đầu thế giới về khả năng khống chế pin bắt lửa (tính từ thời điểm xảy ra sự cố).

Inside EVs

Trên thực tế, các thử nghiệm của LG Chem đã cho thấy vật liệu chống cháy của họ giúp ngăn chặn quá trình bắt lửa trong hơn 400 giây, tại nhiệt độ trên 1,000 độ C. Con số này là lâu hơn gấp 45 lần so với các loại nhựa chống cháy thông thường.

Khả năng hạn chế bắt lửa trong thời gian dài sẽ giúp hành khách có đủ thời gian để sơ tán an toàn khi xe xảy ra cháy pin. Đồng thời, vật liệu này cũng được cho là có độ ổn định “tuyệt vời” và có thể duy trì hình dạng (bất chấp sự thay đổi nhiệt độ khắc nghiệt).

Inside EVs

Về thành phần, vật liệu chống cháy ưu việt là một loại nhựa kỹ thuật chức năng cao, bao gồm các nhóm vật liệu khác nhau như polyphenylene oxide (PPO), polyamide (PA) và polybutylene terephthalate (PBT).

Theo nhà sản xuất pin Hàn Quốc, hiện tượng thoát nhiệt là nguyên nhân chính gây cháy pin xe điện. Hiện tượng này xảy ra khi các tế bào pin chịu tác động từ bên ngoài, dẫn đến đoản mạch quá áp và phóng điện quá mức. Các đám cháy sẽ bắt đầu khởi phát sau khi nhiệt độ bên trong của tế bào pin tăng lên trên một mức nhất định.

Nikkei Asia

Bên cạnh đó, pin lithium-ion cũng phản ứng rất nhạy với nước. Do đó, người dùng sẽ rất khó có thể dùng nước để dập tắt đám cháy. Trước đó vào năm 2021, một số vụ cháy xe điện ở Mỹ gây thương tích nặng được phát hiện là do pin LGES bị lỗi.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Vật liệu
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.