ĐĂNG NHẬP
Vẫn còn nhiều rào cản cho pin Aluminum-air

Vẫn còn nhiều rào cản cho pin Aluminum-air

Mặc dù rất tiết kiệm năng lượng và giá thành rẻ hơn pin lithium, pin alumium-air lại không thể sạc được.

12 Tháng 07, 2021

Indian Oil Corp – Tập đoàn dầu khí Ấn Độ cho rằng Aluminum sẽ là một giải pháp thay thể khả thi cho pin Lithium trong xe điện.

Chúng ta đã được biết về pin aluminum-air hoặc aluminum-oxygen trong nhiều năm nay. Năm 2014, pin alumium-air ra đời với phạm vi hoạt động khoảng 1,609 km. Năm 2016, pin aluminum-air đã sẵn sàng để thương mại hóa. Những cải tiến như thế này xảy ra liên tục trong lĩnh vực pin xe điện.

motor beam

Thực tế, pin điện được cải tiến nhanh đến nỗi có thể cập nhật cải tiến của chúng hàng tuần, mặc dù những đổi mới này không thực sự đột phá, mà chỉ là những công nghệ hóa học trong nhiều năm thử nghiệm. Thay vào đó, chính những công nghệ pin mới mới tạo ra sự đột phá và sẽ dẫn dắt lĩnh vực xe điện. Tất nhiên, nếu công nghệ và các cải tiến không xảy ra đồng thời thì có lẽ chúng ta đã không có pin lithium-ion hoặc xe điện.

Indian Oil Corp đang đặt kỳ vọng vào thế hệ pin aluminum-air như một giải pháp thay thế cho pin lithium, đặc biệt là ở những khu vực khan hiếm lithium. Công ty hàng đầu trong lĩnh vực dầu mỏ của Ấn Độ đã bắt tay với một công ty khởi nghiệp mang tên Phinergy Ltd để phát triển pin aluminum-air.

Ấn Độ là quốc gia không dễ dàng tiếp cận được với lithium, vì thế họ luôn cố gắng tìm kiếm một giải pháp thay thế cho pin lithium. Ông Ramakumar - Giám đốc R&D; của Indian Oil chia sẻ: "Hiện trong nước rất khan hiếm lithium và chúng tôi đang bắt đầu tìm kiếm một nguyên tố khác có số lượng lớn và có thể khai thác từ nguồn tài nguyên thiên nhiên có sẵn".

tech for luddites

Mặt khác, Ấn Độ có rất nhiều aluminum và đã đầu tư rất nhiều vào lĩnh vực này trong nhiều năm. Trưởng bộ phận Lưu trữ Năng lượng (Energy Storage) tại công ty nghiên cứu Bloomberg New Energy Finance ở London chia sẻ:

"Rõ ràng, cân nhắc sử dụng công nghệ pin mới này là có cơ sở khi aluminium có nguồn cung dồi dào hơn nhiều so với lithium. Tuy nhiên do các hệ thống sử dụng lithium có mức giá ngày càng rẻ hơn, các nhà phát triển sẽ phải tìm một thị trường ngách cho pin aluminum-oxygen."

Các nghiên cứu cho thấy pin aluminum-oxygen rất tiết kiệm năng lượng, nghĩa là ngay cả với một kích thước và trọng lượng nhỏ chúng cũng cung cấp phạm vi hoạt động tốt hơn cho xe. Chúng cũng rẻ và an toàn hơn so với pin lithium-ion.

Tuy nhiên, có một nhược điểm lớn là pin aluminum-oxygen lại không thể sạc được, cho nên các tài xế sẽ phải đến trạm xăng và đổi pin mới. Pin đã qua sử dụng sau đó sẽ được tái chế. Pin aluminum-oxygen được cho là ít độc hại và dễ tái chế hơn so với các loại pin khác.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Công nghệ
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.