ĐĂNG NHẬP
Kết hợp với Chery Automobile, Huawei sắp ra mắt xe điện Luxeed S7

Kết hợp với Chery Automobile, Huawei sắp ra mắt xe điện Luxeed S7

Tập đoàn sản xuất điện thoại lớn tại Trung Quốc Huawei hợp tác với Chery Automobile để chuẩn bị tung ra xe điện Luxeed S7 cạnh tranh với Tesla Model S.

03 Tháng 10, 2023

Cái bắt tay giữa Huawei và Chery Automobile đã tạo nên thương hiệu xe điện mới Luxeed tại thị trường Trung Quốc. Richard Yu Chengdong, người đứng đầu mảng xe hơi của Huawei cho biết mẫu xe Luxeed S7 sẽ vượt trội hơn Tesla Model S ở nhiều khía cạnh.

Tại thời điểm đưa ra phát biểu của mình, Richard chưa cho biết cụ thể Luxeed S7 vượt trội hơn ở những khía cạnh nào so với Model S. Chúng ta sẽ cần phải chờ đến cuối tháng 11 năm nay khi xe ra mắt mới có câu trả lời.

Với việc là đứa “con cưng” của 2 tập đoàn hàng đầu ở Trung Quốc, Luxeed S7 chắc chắn sẽ sở hữu những công nghệ tiên tiến nhất.

Điều này đi kèm với mong muốn cạnh tranh sòng phẳng với Model S thì Luxeed S7 ít nhất có thể sở hữu mức công suất 670 hp với thiết lập 2 động cơ điện. Trong khi đó phạm vi hoạt động sau mỗi lần sạc là 652 km (theo tiêu chuẩn EPA).

Cận cảnh Tesla Model S Plaid. Ảnh: Drive

Đó chỉ mới là những thông số cần để sánh ngang với chiếc Tesla Model S bản thường. Để vượt trội hơn ở nhiều khía cạnh, Luxeed S7 chắc chắn phải có những trang bị ấn tượng hơn.

Nên nhớ rằng phiên bản Model S Plaid với thiết lập 3 động cơ điện sở hữu mức công suất 1.020 hp, tốc độ tối đa là 322 km/h và khả năng tăng tốc từ 0 - 96 km/h trong 1,99 s.

Như đã nhắc đến ở trên, chúng ta sẽ cùng chờ đến tháng 11 để biết chính xác Luxeed S sẽ ấn tượng đến nhường nào.

Ở thời điểm hiện tại, những thông tin ít ỏi mà Huawei & Chery Automobile cung cấp là xe sẽ sử dụng nền tảng EoX. Trong khi đó, gói pin nhiều khả năng sẽ được cung cấp bởi tập đoàn CATL, đây cũng là nhà cung cấp pin cho Tesla.

Với lệnh trừng phạt của chính phủ Hoa Kỳ đối với Huawei, Luxeed S7 sẽ cạnh tranh với Tesla ngay tại thị trường sân nhà.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Động cơ khác
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.