ĐĂNG NHẬP
Hyundai sẽ mua lại hãng sản xuất robot Boston Dynamics?

Hyundai sẽ mua lại hãng sản xuất robot Boston Dynamics?

Hyundai được cho là đang đàm phán mua lại hãng sản xuất robot Boston Dynamics từ Tập đoàn SoftBank.

11 Tháng 11, 2020

Tập đoàn SoftBank (một công ty của Nhật Bản chuyên đầu tư vào các lĩnh vực công nghệ, năng lượng, và tài chính) được cho là đang trong quá trình đàm phán với tập đoàn Hyundai Motor nhằm bán lại công ty con chuyên sản xuất robot của mình là Boston Dynamics.

boston dynamics

Các điều khoản của thương vụ này sẽ mang lại quyền nắm giữ công ty chế tạo robot cho hãng xe từ Hàn Quốc đổi lại khoản tiền lên tới 1 tỷ dollar. Những người trong cuộc cho biết điều khoản này vẫn chưa được chốt và thương vụ vẫn có thể sẽ không xảy ra.

tech talks

Mặc dù đại diện từ cả ba công ty trên hiện đều từ chối đưa ra bình luận, tuy nhiên trong các phát biểu qua email, Hyundai chia sẻ rằng hãng đang "liên tục tìm kiếm các cơ hội đầu từ và hợp tác." Tương tự, Boston Dynamics cho rằng sản phẩm của họ đang "tiếp tục thu hút các đối tác đầu từ nhiều hơn" vào công ty của mình.

CNBC

Được bán lại cho Hyundai Motor sẽ là một bước ngoặt mới trong quá trình phát triển của Boston Dynamics. Nhãn hiệu này xuất thân từ đại học danh giá Massachusetts Institute of Technology (MIT, Mỹ) từ đầu những năm 1990 và hoạt động độc lập cho đến khi được Google mua lại vào năm 2013. Sau đó, tới 2017 thì Boston Dynamics được Google bán lại cho SoftBank.

corridor

Mặc dù là một công ty thương mại, Boston Dynamics lại hoạt động gần như là một tổ chức nghiên cứu. Thực tế, các sản phẩm mà hãng làm ra có chất lượng tốt về thẩm mỹ và tích hợp các công nghệ tối tân nhưng lại không mang lại nhiều lợi nhuận. Spot là một ví dụ. Các đoạn video chế tạo chú robot kiểu chó này có thể thu hút hàng triệu lượt xem trên Youtube nhưng hãng chia sẻ rằng nó lại đang không giúp công ty hái ra tiền.

boston dynamics

Ngược lại, Hyundai lại có tiếng trong việc sản xuất các cỗ máy robot công nghiệp có tính ứng dụng cao. Sự kết hợp giữa Hyundai và Boston Dynamics do đó được dự đoán sẽ mang lại nhiều giá trị cho cả hai bên.

LinkedIn
Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Doanh nghiệp

Có phải Mercedes đang suy thái như Williams?

Mercedes - một trong những đội đua thành công bậc nhất F1 - đang trải qua thời kỳ khó khăn, và tình thế này được so sánh với đội Williams trước đây.

25 Tháng 04, 2024
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.