ĐĂNG NHẬP
Honda tiết lộ CR-V phiên bản đường đua mạnh 800 hp

Honda tiết lộ CR-V phiên bản đường đua mạnh 800 hp

Honda đã chơi lớn khi nghiên cứu và phát triển hẳn một phiên bản đường đua cho xe CR-V. Phiên bản đặc biệt này được dự đoán sẽ ngang ngửa với những mẫu siêu xe.

02 Tháng 03, 2023

Gần đây, đội ngũ kỹ sư Honda Performance Development (HPD) đang làm việc tại Auto Development Center, để cho ra mắt một phiên bản Honda CR-V Hybrid mạnh 800 hp và chỉ dành riêng cho những cung đường đua.

Dự án lần này được Honda gọi với cái tên CR-V Hybrid Racer, và sẽ được ra mắt công chúng vào ngày 28 tháng 2.

Có thể nói Honda khá “liều” khi nhồi nhét mức công suất tương đương một mẫu xe hypercar vào chiếc crossover cỡ C như CR-V. Sau Civic Type R thì có lẽ chiếc CR-V phiên bản trường đua này cũng đang được mong chờ hơn bao giờ hết.

Honda hé lộ CR-V phiên bản đường đua. Video: Honda

Hiện tại chiếc CR-V đặc biệt này chỉ vừa rò rỉ một vài hình ảnh cùng 1 video giới thiệu ngắn. Nhưng ta có thể nhìn thấy gần như toàn bộ các linh kiện tiêu chuẩn đã được loại bỏ, và thay thế bằng những bộ phận đường đua được thiết kế riêng bởi đội ngũ thiết kế Honda tại Bắc Mỹ.

Thoáng nhìn bên ngoài, dễ dàng nhận ra phần đuôi xe được Honda đầu tư khá “bạo” khi chơi hẳn một cánh lướt gió khổng lồ được lắp phía trên kính chắn gió sau.

Vòm bánh xe được mở rộng như một phần của bộ bodykit lần này, đi cùng với đó là bộ khuếch tán gió không kém phần “khổng lồ”. Cuối cùng, điểm thú vị nhất ở phần đuôi xe chính là lối vào được thiết kế úp mở theo dạng vỏ sò.

Phần đầu xe được bổ sung thêm một loạt phụ kiện để tăng tính khí động học như: Cánh lướt gió trước, khe thoát gió trên vòm bánh xe, và rất nhiều bộ phận khác được làm từ sợi carbon.

Tầm quan trọng của khí động học. Ảnh: Carbuzz

Tính khí động học cao là chìa khoá và cũng là ý nghĩa của cái tên crossover mà Honda đặt cho chiếc CR-V. Hiện tại, Honda vẫn đang giữ kín khối động cơ nằm dưới nắp capo và chưa có ý định tiết lộ thêm điều gì.

Tuy nhiên, theo phiên bản tiêu chuẩn của chiếc CR-V Hybrid thì mẫu xe nhà Honda được trang bị khối động cơ 2.0L I4 với chu trình Atkinson, kết hợp cùng một cặp động cơ điện để cho ra công suất 204 hp và 335 Nm momen.

Hiển nhiên, Honda đã tinh chỉnh hết sức có thể để mang đến con số 800 hp cho chiếc CR-V đặc biệt này. Có thể khối động cơ xăng nguyên bản vẫn được các kỹ sư Honda giữ lại, nhưng động cơ điện có lẽ đã được thay thế với công suất lớn hơn.

Khoang nội thất xe gần như được lược bỏ toàn bộ, thay vào đó là một chiếc vô lăng được tích hợp với màn hình máy tính bảng - tương tự như những mẫu xe đua.

Vô lăng tương tự những mẫu xe F1. Ảnh: Carbuzz

Phiên bản chính thức sẽ được Honda công bố trong vòng ít ngày nữa. Hãy cùng chờ đón xem liệu phiên bản đường đua của chiếc Honda CR-V này có thể sánh ngang với những mẫu siêu xe hiện nay hay không.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Điều chỉnh
GP Saudi Arabia

Có phải Mercedes đang suy thái như Williams?

Mercedes - một trong những đội đua thành công bậc nhất F1 - đang trải qua thời kỳ khó khăn, và tình thế này được so sánh với đội Williams trước đây.

25 Tháng 04, 2024
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.