ĐĂNG NHẬP
Honda đăng ký bản quyền thương hiệu Prelude cho một mẫu xe

Honda đăng ký bản quyền thương hiệu Prelude cho một mẫu xe

Nhiều người hy vọng Honda sẽ hồi sinh chiếc xe thể thao hot một thời Prelude sau khi hãng xe Nhật đăng ký bảo hộ thương hiệu cho cái tên này.

04 Tháng 09, 2023

Honda không hề thiếu những mẫu xe thể thao ấn tượng nhưng nhiều người hẳn vẫn còn nhớ về cái tên Prelude dẫu nó đã không xuất hiện hơn 20 năm.

Mẫu xe thể thao của Toyota được ra mắt vào năm 1978 và nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của rất nhiều người, đặc biệt là fan xe thể thao.

Có lẽ “gây thương nhớ” nhiều nhất phải nhắc đến cặp đèn pha “mắt ếch” vốn là trend của những mẫu xe thể thao vào thập niên 70, 80 thế kỷ trước. Thiết kế này xuất hiện lần đầu trên chiếc Prelude thế hệ thứ 2 và kết thúc ở thế hệ thứ 4.

Tuy nhiên điều ấn tượng nhất phải nói đến sức mạnh và hiệu suất của những chiếc Honda Prelude. Trải qua 5 thế hệ, những chiếc Prelude gắn liền với khối động cơ I4 có mức dung tích tăng dần từ 1.6L lên 2.2L.

Bên trong một chiếc Prelude 1986. Ảnh: Reddit

Mạnh mẽ nhất trong những chiếc Prelude thương mại có thể kể đến chiếc Prelude Type S thuộc thế hệ thứ 5 với khối 2,2L I4 mạnh 217 hp. Kết hợp với đó là hộp số sàn 5 cấp mang đến những trải nghiệm khó quên cho người dùng.

Honda Prelude thế hệ thứ 3 còn là mẫu xe thương mại đầu tiên trên thế giới được trang bị hệ thống dẫn động 4WD và sở hữu thiết kế ấn tượng với hệ số cản chỉ 0.34 Cd.

Vẫn còn quá sớm để nói đến khả năng Honda có mang mẫu xe thể thao huyền thoại này trở lại hay không nhất là chỉ với việc đăng ký bảo hộ bản quyền tên gọi “Prelude” vừa qua.

Một biến thể Prelude với động cơ đốt trong kết hợp công nghệ hybrid để bảo vệ di sản của khối I4 hay thậm chí một chiếc Prelude thuần điện sẽ là điều mà nhiều người mong chờ trong tương lai.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Doanh nghiệp
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.