ĐĂNG NHẬP
Cosworth độ McLaren P1, nâng 0.2 lít dung tích động cơ

Cosworth độ McLaren P1, nâng 0.2 lít dung tích động cơ

Rất khó hình dung hiệu suất mà những nâng cấp của Cosworth có thể mang lại cho chiếc P1.

06 Tháng 03, 2022

Công ty xe hơi McLaren được biết đến với việc tạo ra một số mẫu xe vĩ đại nhất trong hai thập kỷ qua. Sau khi cho ra mắt chiếc MP4-12C cạnh tranh trực tiếp với Ferrari, hãng đã liên tục giới thiệu một loạt siêu xe, trong đó có 765LT – một phần của dòng sản phẩm mang thương hiệu Super Series.

Nếu dòng Super Series là chưa “đủ đô”, nhà sản xuất xe Anh cũng có trong danh mục sản phẩm của mình dòng Ultimate Series, với những chiếc siêu xe có cảm hứng thiết kế cổ điển (như chiếc Elva).

Lanzante Limited

Có thể bạn chưa biết, mẫu xe McLaren P1 lừng lẫy (hiện đã ngừng sản xuất) cũng là một phần của Ultimate Series. Với động cơ V8 (có hỗ trợ điện) mạnh 903 hp nguyên bản, công việc cải tiến hiệu suất cho P1 luôn là một thử thách khó nhằn.

Thế nhưng công ty hiệu chỉnh Lanzante Limited có trụ sở tại Anh đã làm được điều đó, thông qua việc tăng dung tích của động cơ 3.8L V8 nêu trên cho một vị khách hàng đặc biệt. Với kích thước mới 4.0L, động cơ V8 vốn đã cơ bắp nay sản sinh công suất lên đến hơn 1,000 hp.

Để đạt được con số này, Lanzante đã đến gõ cửa Cosworth để được giúp đỡ. Ngoài lượng công suất cao hơn, đường cong momen xoắn cũng trở nên tuyến tính (linear) hơn so với trên chiếc P1 ban đầu, nhờ đó mang lại phản ứng tốt hơn cho xe.

Như chúng ta đã biết, chiếc McLaren P1 khi ra khỏi nhà máy đã có thể đạt tốc độ 300 km/h trong 16.5 giây. Chính vì thế, sẽ rất khó để tưởng tượng được dung tích động cơ 4.0L sau nâng cấp sẽ khiến chiếc xe nhanh như thế nào.

Lanzante Limited

Tất nhiên, Lanzante không chỉ dừng lại ở những cải tiến về động cơ. Công ty Anh Quốc cũng cung cấp cho chủ xe P1 một bộ thân xe High Downforce Kit (HDK) độc đáo. Kết quả cuối cùng là một diện mạo rất đẹp và mạnh mẽ. Nước sơn màu xanh lá cây được tạo ra một cách chính xác theo yêu cầu của khách hàng, đồng thời nó trông cũng rất “vừa mắt” với yên xe Alcantara màu rám nắng.

Để hỗ trợ các cải tiến mới, Lanzante đã trang bị thêm các thành phần nâng cấp cho hệ thống treo. Mục đích của công việc này là để xe xử lý tốt tải trọng khí động học tăng thêm (do bộ thân xe HDK tạo ra). Để gợi nhớ hình ảnh các bộ phận động cơ “mạ vàng” của chiếc McLaren F1, công ty cũng đã sử dụng tấm chắn nhiệt màu vàng bên trong khoang động cơ của chiếc P1 đặc biệt này.

Chưa hết, những điểm nhấn về kiểu dáng còn bao gồm cùm phanh màu vàng sa tanh (satin gold), huy hiệu HDK và mâm xe từ sợi carbon nhẹ. Trong khi đó, khoang cabin cũng được trang trí bằng sợi carbon với bộ bàn đạp mới.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Điều chỉnh
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.