ĐĂNG NHẬP
Công ty INNengine tung ra động cơ 1 kỳ e-Rex mạnh 120 hp

Công ty INNengine tung ra động cơ 1 kỳ e-Rex mạnh 120 hp

Với khối lượng chỉ 35.6 kg nhưng động cơ e-Rex của công ty Tây Ban Nha INNengine sở hữu mức công suất 120 hp và momen xoắn 244 Nm.

30 Tháng 08, 2023

Công ty INNengine có trụ sở tại Tây Ban Nha vừa giới thiệu động cơ e-Rex 1 kỳ với 4 xi lanh và 8 piston. Khối động cơ này chỉ nặng 35.6 kg nhưng sở hữu mức công suất 120 hp và momen xoắn 244 Nm.

Cụ thể, 8 piston trên khối e-Rex được sắp xếp đối đỉnh, về cơ bản nó khá tương tự động cơ piston đối đỉnh OPOC và của hãng EcoMotors và Achates Power.

Tuy nhiên, khối động cơ của INNengine đặc biệt ở chỗ nó không có đầu xi lanh, trục khuỷu, trục cam và van. Thay cho sự thiếu vắng của trục khuỷu sẽ là sự xuất hiện của chi tiết mới gọi là cam track.

Cam track thực chất là chi tiết nhằm chuyển đổi sự chuyển động của trục quay thành chuyển động tịnh tiến hoặc ngược lại. Về cơ bản nó cũng khá tương tự như trục khuỷu truyền thống.

Thử nghiệm e-Rex trên xe hơi. Ảnh: MotorTrend

Lý do chính để INNengine gọi động cơ của mình là động cơ 1 kỳ nằm ở chu kỳ hoạt động của động cơ.

Mỗi piston hoàn thành một chuyển động tinh tiến trong nửa vòng quay của động cơ. Điều đó có nghĩa là nó thực hiện cả hành trình nén/nổ và xả/nạp hai lần trên mỗi vòng quay.

Theo logic của INNengine, việc hoàn thành cả 2 hành trình nén/nổ và xả/nạp hai lần trên mỗi vòng quay sẽ được gọi là 1 kỳ (1Stroke).

Tuy nhiên, đó chỉ là theo logic của INNengine về cơ bản nó vẫn là động cơ hai kỳ. Chính vì vậy mà e-Rex sẽ khó có thể được ứng dụng trên xe hơi hiện tại. Nhưng có lẽ nó sẽ được ứng dụng trên xe điện trong tương lai như một cách để mở rộng phạm vi hoạt động.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Động cơ khác
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.