ĐĂNG NHẬP
Citroën ra mắt ý tưởng về mẫu xe tự hành phù hợp khu vực đô thị

Citroën ra mắt ý tưởng về mẫu xe tự hành phù hợp khu vực đô thị

Ý tưởng về Citroën Skate có thể tự lái quanh thành phố, chứa các khoang di động được thiết kể bởi các công ty khác nhau.

03 Tháng 10, 2021

Skate, ý tưởng về một nền tảng mới, là tầm nhìn của Citroën về các phương tiện di chuyển tự hành tại những khu vực thành phố trong tương lai. Đồng thời, sự ra đời của Skate mang tính cách mạng khi mà công ty này cho biết có thể cải thiện tình trạng ùn tắc giao thông lên đến 35%.

1. Ý tưởng Citroën Skate

Nền tảng Skate được trang bị khả năng tự hành cấp độ 5 để di chuyển trong khu vực đô thị mà không cần người vận hành. Skate có thể hoạt động gần như liên tục 24/7 cũng như khả năng tự sạc tại các trạm sạc chuyên dụng.

Xe được phát triển với Skate có thể đạt tốc độ tối đa từ 5 - 25 km/h tùy thuộc vào điều kiện vận hành. Xe cũng được trang bị hệ thống treo thủy lực Advanced Comfort của Citroën để mang lại trải nghiệm tốt nhất. Bánh xe hình cầu được dẫn động độc lập do Goodyear thiết kế cho phép xe cơ động 360 độ (như chuột máy tính).

autocar

Skate được thiết kế để chứa các khoang di động (travel pod) có thể hoán đổi cho nhau từ nhiều nhà cung cấp để phù hợp với từng nhu cầu của khách hàng. Citroën cho biết các pod này có thể được hoán đổi chỉ trong 10 giây.

Tập đoàn khách sạn Accor vừa kết hợp với công ty quảng cáo JCDecaux để đưa ra một số ý tưởng thiết kế xe ban đầu sử dụng nền tảng Skate. Với khả năng hoán đổi các pod, Citroën tuyên bố rằng Skate có thể “khai thác tối đa khả năng công nghệ tự hành trong các ngành dịch vụ khác nhau”.

Bên trong thiết kế này, khoang ngủ Sofitel en Voyage đẹp long lanh của Accor được lấy cảm hứng từ chuỗi khách sạn cùng tên. Khoang có bề mặt bằng gỗ bóng bẩy, khoang hành lý chuyên dụng, quầy bar, đèn chiếu sáng theo tâm trạng và màn hình cảm ứng. Chưa hết, khoang Pullman Power Fitness là một phòng gym di động với máy kéo cáp, xe đạp thể dục cùng với một huấn luyện viên kỹ thuật số được hiển thị trên màn hình ba chiều.

autocar, Automotive News Europe, carscoops

Trong khi đó, JCDecaux tập trung vào mảng vận chuyển với khoang City Provider pod của mình. Khoang này cung cấp cho người dùng các tuyến đường nhanh nhất để di chuyển trong thành phố. Trang bị chính bên trong khoang gồm bộ sạc USB và màn hình tương tác để nâng cao trải nghiệm người dùng.

2. Tương lai của di chuyển thông minh và hiệu quả

Giám đốc điều hành Citroën Vincent Cobée gần đây đã nhấn mạnh tầm quan trọng của khả năng vận hành linh hoạt trong đô thị trong bối cảnh thị trường xe hơi đang thay đổi nhanh chóng sau đại dịch. Ý tưởng Skate được ra đời sau sự ra mắt của mẫu xe hai chỗ Ami nhỏ gọn tại thị trường Anh. Đây là một trong những giai đoạn phát triển các giải pháp di chuyển thông minh, hợp lý và bền vững của thương hiệu xe Pháp.

Cobée nói về Skate: “Chúng tôi tin rằng ý tưởng mới này có thể định nghĩa lại việc di chuyển trong đô thị: chia sẻ xe, chạy bằng điện và tự hành. Thông qua dự án hợp tác của Accor và JCDecaux, chúng tôi đang phát triển các giải pháp tự hành cho tất cả mọi người”.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Công nghệ
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.