ĐĂNG NHẬP
BMW bác bỏ tin đồn thâu tóm McLaren, Audi để ngỏ lời mời hợp tác

BMW bác bỏ tin đồn thâu tóm McLaren, Audi để ngỏ lời mời hợp tác

Audi đang cho thấy sự quan tâm của mình đến đội đua F1 của McLaren, đồng thời bày tỏ mong muốn tìm đối tác.

19 Tháng 11, 2021

Vừa qua tại Berlin – thủ đô nước Đức, BMW đã lên tiếng phủ nhận thông tin cho rằng họ đang quan tâm đến thương vụ mua lại công ty McLaren Automotive. Trong khi đó, tập đoàn Volkswagen và hãng xe Audi bày tỏ mong muốn tìm kiếm một cơ hội hợp tác phát triển cùng các hãng xe khác (nhưng không đề cập đến hãng siêu xe nước Anh) trong một phát biểu của mình.

Automotive News

Mặc dù chưa rõ nguồn thông tin được tiết lộ từ đâu, trang tin tức Automobilwoche của Đức (hiện là ấn phẩm anh em của Automotive News) vừa đưa tin hôm Chủ Nhật rằng BMW hiện đang rất hứng thú với mảng kinh doanh siêu xe thương mại của McLaren, trong khi Audi lại đang quan tâm đến đội đua McLaren F1 danh tiếng của hãng xe này.

Một phát ngôn viên của BMW tuyên bố rằng bài báo của Automobilwoche đã đưa tin “sai sự thật”.

Ở một chiều hướng khác, Audi chia sẻ rằng họ “thường xuyên theo dõi và xem xét các cơ hội hợp tác khác nhau” nhưng không bình luận về trường hợp cụ thể của McLaren.

AutoGuide.com

Vào tháng 7/2021, McLaren vừa huy động thêm được 738 triệu USD từ các nhà đầu tư hiện tại và bán cổ phần ưu đãi cùng chứng quyền cổ phần cho những nhà đầu tư mới là Ares Management Corp (quỹ đầu tư toàn cầu của Mỹ) và một quỹ đầu tư công đến từ Ả Rập Saudi. Chứng quyền cổ phần là việc cho phép người sở hữu mua các cổ phiếu theo mức giá được quy định bởi doanh nghiệp. Mức giá này sẽ luôn cố định cho dù có bất kỳ thay đổi nào về thị trường hay giá trị, cũng như những biến động của công ty.

Bên cạnh đó, nhà sản xuất siêu xe nước Anh cũng đã huy động được 620 triệu USD từ một đợt phát hành trái phiếu khác.

Hiện McLaren đã và đang làm tất cả khả năng của mình nhằm củng cố tình hình tài chính ảm đạm sau khi chịu tác động nặng nề từ đại dịch COVID-19. Tháng trước, CEO Mike Flewitt đã nộp đơn từ chức sau 8 năm nắm quyền điều hành McLaren Automotive.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Doanh nghiệp
GP Saudi Arabia

Đằng sau nghệ thuật Pitstop trong F1

Pitstop trong F1 không chỉ đơn thuần là thay lốp mà nó còn là cả một nghệ thuật, đòi hỏi sự chính xác và tỉ mỉ cũng như là sự phối hợp nhịp nhàng và ăn ý.

Tay đua
điểm
1
max verstappen
51
2
sergio pérez
36
3
charles leclerc
28
4
george russell
18
5
oscar piastri
16
6
carlos sainz
15
7
lando norris
12
8
fernando alonso
12
9
lewis hamilton
8
10
oliver bearman
6
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.