ĐĂNG NHẬP
Audi sẽ ra mắt hoặc cải tiến 20 mẫu xe trong năm 2025

Audi sẽ ra mắt hoặc cải tiến 20 mẫu xe trong năm 2025

Với mục tiêu trở thành nhà sản xuất xe điện độc quyền trong năm 2023, Audi không chỉ nâng cấp và giới thiệu xe mới mà còn mở rộng kinh doanh và phân phối.

20 Tháng 03, 2023

Mới đây, Giám đốc Điều hành Markus Duesmann của Audi tiết lộ hãng sẽ giới thiệu 20 mẫu xe mới hoặc được làm mới vào năm 2025 (50% là xe điện).

Markus Duesmann - Giám đốc điều hành của Audi. Ảnh: Audi Media Center

Đến năm 2033, Audi sẽ chính thức trở thành hãng xe điện độc quyền (trễ hơn 3 năm so với các tuyên bố trước đó).

Bên cạnh sự xuất hiện của các mẫu xe mới, Audi cũng triển khai cấu trúc đặt tên mới. Theo đó, tên của xe điện sẽ được đánh số chẵn, xe chạy động cơ đốt trong và xe hybrid sẽ được đánh số lẻ.

Cấu trúc này đã được áp dụng từ các mẫu xe điện được nâng cấp gần đây, bao gồm Q4 e-tron, Q6 e-tron và Q8 e-tron. Tuy nhiên, các mẫu xe xăng lâu đời như A4, A6 và A8 sẽ giữ nguyên tên gọi cho đến khi chúng được thay thế bởi xe điện.

Theo dự đoán, bản nâng cấp của Audi A8 sẽ vay mượn rất nhiều chi tiết từ ngôn ngữ thiết kế grandsphere. Mẫu xe ý tưởng Urbansphere có khả năng thay thế A3 và A4. Còn Activesphere lại được kỳ vọng sẽ cạnh tranh với mẫu SUV điện mới mà Porsche đang phát triển.

Urbansphere và Activesphere là 2 trong 3 mẫu xe ý tưởng theo ngôn ngữ thiết kế grandsphere. Ảnh: Car Buzz

Không chỉ mở rộng danh mục sản phẩm, Audi còn có ý định bắt tay với Ducati để mở rộng khả năng phân phối. Hơn thế nữa, hãng xe Đức cũng ấp ủ dự định mở một xưởng sản xuất xe điện tại Mỹ với số vốn đầu tư lên đến 45 tỷ đô la.

Trước đó, sau khi tạm dừng tất cả các dự án phát triển mới ở châu Âu, công ty mẹ của Audi cũng đã công bố các khoản đầu tư lớn vào Nam Carolina và Canada.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Doanh nghiệp
GP Saudi Arabia

Đằng sau nghệ thuật Pitstop trong F1

Pitstop trong F1 không chỉ đơn thuần là thay lốp mà nó còn là cả một nghệ thuật, đòi hỏi sự chính xác và tỉ mỉ cũng như là sự phối hợp nhịp nhàng và ăn ý.

Tay đua
điểm
1
max verstappen
51
2
sergio pérez
36
3
charles leclerc
28
4
george russell
18
5
oscar piastri
16
6
carlos sainz
15
7
lando norris
12
8
fernando alonso
12
9
lewis hamilton
8
10
oliver bearman
6
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.