ĐĂNG NHẬP
Audi S8 2022 – Át chủ bài của Audi ở phân khúc sedan thể thao

Audi S8 2022 – Át chủ bài của Audi ở phân khúc sedan thể thao

Audi S8 2022 với những thay đổi ở kiểu dáng thiết kế và sức mạnh ấn tượng sẽ là đối thủ đáng gờm của Mercedes AMG S63.

05 Tháng 11, 2021

Ngoài việc ra mắt A8, A8 L phiên bản nâng cấp (cùng với A8 L Horch trục cơ sở dài ở thị trường Trung Quốc), Audi vẫn không quên mang những giá trị cốt lõi của mình lên chiếc S8.

Audi S8 được cho là chiếc sedan thể thao đáng mơ ước nhất cho bất cứ ai muốn sở hữu một chiếc Audi. Cạnh tranh trực tiếp với Mercedes AMG S63, Audi S8 vẫn được giữ nguyên kiểu dáng thiết kế quen thuộc bên cạnh những thay đổi tinh tế.

motor1

Bắt đầu với đầu xe, Audi đã có chút thay đổi khi nới rộng phần lưới tản nhiệt một chút. Một kiểu lưới tản nhiệt mới với chi tiết tổ ong cũng được áp dụng trên chiếc S8 này nhằm mang lại một cái nhìn thể thao hơn. S8 cũng được áp dụng phương pháp xử lý khung đơn (singleframe) tương tự như ở A8 và được trang bị gói ngoại thất S Line. Ngoài ra, công nghệ đèn LED ma trận kỹ thuật số và OLED hiện đại cũng được trang bị trên S8 như những sản phẩm cao cấp khác của Audi.

Với việc chỉ bán ra tại một số thị trường lớn như Mỹ và Trung Quốc, Audi Sport vẫn giữ nguyên thiết kế bốn ống xả trên S8 đặc trưng trong phân khúc xe hiệu năng S của Audi. Hệ thống lái 4 bánh dẫn hướng (all-wheel steering) cùng với hệ thống treo chủ động thông minh (predictive active suspension) là hai trang bị tiêu chuẩn trên S8.

motor1

Ngoài ra, S8 cũng có bộ vi sai thể thao giúp tăng khả năng xử lý tình huống bằng cách chủ động phân phối momen xoắn giữa hai bánh sau. Về hệ thống phanh, khách hàng còn có tùy chọn phanh carbon gốm cho chiếc S8 của mình khi chi thêm một khoản nhất định.

Trái tim của Audi S8 là khối động cơ 4.0L V8 tăng áp kép với công suất 563 hp và momen xoắn cực đại 800 Nm. Với sức mạnh này, S8 tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong 3.8 s, một con số khá ấn tượng đối với một chiếc sedan chạy động cơ đốt trong.

Một điều đáng tiếc ở S8 là việc Audi không cung cấp phiên bản tăng cường (Plus) và phiên bản cho đường đua (Rennsport, RS). Điều này cũng giống như BMW không tạo ra chiếc M7.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Thiết kế xe
GP Saudi Arabia

Có phải Mercedes đang suy thái như Williams?

Mercedes - một trong những đội đua thành công bậc nhất F1 - đang trải qua thời kỳ khó khăn, và tình thế này được so sánh với đội Williams trước đây.

25 Tháng 04, 2024
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.