ĐĂNG NHẬP
Audi đổi mới thiết kế: nội thất đi trước, ngoại thất theo sau

Audi đổi mới thiết kế: nội thất đi trước, ngoại thất theo sau

Ngôn ngữ thiết kế mới mà Audi phát triển cho các dòng xe điện mang đến một sự đảo ngược lớn trong quy trình thiết kế.

22 Tháng 02, 2023

Có thể bạn chưa biết, trong hai năm 2021 và 2022, Audi đã ra mắt bộ tứ nguyên mẫu Sphere (activesphere, urbansphere, grandsphere, skysphere). Đây là bước khởi đầu cho ngôn ngữ thiết kế mới của hãng xe 4 vòng.

Về cơ bản, diện mạo mới này dự kiến chỉ áp dụng cho xe điện vì đến năm 2025, Audi sẽ chính thức khai tử các dòng xe chạy động cơ đốt trong. Nền tảng chuyên dụng giúp xe điện Audi có phần nhô ra ngắn hơn, thân xe cong hơn, tăng chiều dài cơ sở, tối đa hóa hiệu quả khí động học nhằm cải thiện phạm vi hoạt động.

Bộ tứ nguyên mẫu Sphere của Audi. Ảnh: Audi

Ngôn ngữ thiết kế mới của Audi là rất đặc trưng bởi quy trình sản xuất xe. Thay vì quy trình truyền thống khi đi từ ngoại thất vào đến nội thất, hãng xe Đức giờ đây sẽ xác định các chi tiết nội thất trước rồi mới hoàn thiện ngoại thất.

Kỹ sư trưởng của Audi – ông Marc Lichte cho biết ưu điểm lớn nhất của quy trình mới là việc đáp ứng trải nghiệm người dùng (ưu tiên bên trong) rồi mới xét đến vẻ ngoài. Lichte cũng tiết lộ thêm, khi thực hiện quy trình này, bộ phận UI/UX sẽ nắm vai trò trung tâm.

Dự kiến vào đầu năm 2024, mẫu xe điện Audi A8 sẽ chính thức ra mắt. Đây sẽ là một chiếc sedan hạng sang cỡ lớn sở hữu thiết kế rất gần với nguyên mẫu Grandsphere. Hãng cũng đang tích cực hoàn thiện Q6 E-Tron, A6 E-Tron và RS6 E-Tron (phiên bản mạnh mẽ hơn của A6) để kịp ra mắt trong cùng năm sau.

Nội thất sẽ được Audi ưu tiên phát triển trước. Ảnh: CarWale
Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Thiết kế xe
GP Saudi Arabia

Có phải Mercedes đang suy thái như Williams?

Mercedes - một trong những đội đua thành công bậc nhất F1 - đang trải qua thời kỳ khó khăn, và tình thế này được so sánh với đội Williams trước đây.

25 Tháng 04, 2024
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.