ĐĂNG NHẬP
Áp dụng phương pháp sạc pin xe điện bằng năng lượng mặt trời

Áp dụng phương pháp sạc pin xe điện bằng năng lượng mặt trời

Một trạm sạc với công nghệ năng lượng mặt trời có thể tạo ra tối đa 4.86 MWh công suất điện, được sử dụng cho 3 mục đích, đồng thời cung cấp 3 mức sạc.

14 Tháng 08, 2022

Đi kèm với các lợi ích (điển hình là tính thân thiện với môi trường), xe điện cũng mang đến bài toán hóc búa về quy hoạch đô thị và đảm bảo nguồn cung cấp điện.

Một công ty có trụ sở tại Anh với tên gọi là 3ti đã đưa ra lời giải cho bài toán này với phương pháp quen thuộc mà rất tối ưu: sạc pin bằng năng lượng mặt trời.

Trong hình ảnh dưới đây, bạn có thể thấy một chiếc Kia EV6 đang sạc pin dưới tán năng lượng mặt trời. Tán năng lượng này là một trạm sạc được sản xuất bởi 3ti với tên gọi là Papilio3.

Một chiếc Kia EV6 đang sạc điện bằng năng lượng mặt trời. Ảnh: Car Buzz

Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành 3ti – Tim Evans cho biết: “Sản lượng của trạm Papilio3 đầu tiên của chúng tôi là 4.86 MWh khi 12 điểm sạc được sử dụng cùng lúc.”

Trạm Papilio3 nói trên được xây dựng với nguyên liệu tái chế từ container và thời gian xây dựng chỉ mất 24 giờ. Trạm có 3 chức năng chính bao gồm:

  • Sản xuất điện mặt trời;
  • Lưu trữ điện;
  • Sạc pin xe điện.

Lượng pin lưu trữ tại trạm có thể lên đến 250 kW, trong khi các điểm sạc cung cấp 3 mức sạc là 7, 11 và 22 kW.

Trạm sạc được xây dựng từ container tái chế. Ảnh: Car Buzz

Năng lượng mặt trời là nguồn năng lượng tái tạo dồi dào. Theo số liệu thống kê gần đây nhất của Cơ quan Năng lượng Quốc tế, ở tất cả các nước thuộc Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD), sản lượng điện tái tạo đã tăng 9.8% so với cùng kỳ năm trước nhờ vào lượng tăng của điện mặt trời và điện gió.

Để phát triển dự án của mình, 3ti đã mở một cuộc gây quỹ cộng đồng và thu hút rất nhiều sự quan tâm. Trạm sạc Papilio3 của họ hiện chỉ mới ở giai đoạn sơ khai, tuy nhiên khi hoàn thiện, chúng hứa hẹn sẽ mang đến rất nhiều lợi ích cho các nhà sản xuất xe điện.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Truyền động khác
GP Saudi Arabia

Đằng sau nghệ thuật Pitstop trong F1

Pitstop trong F1 không chỉ đơn thuần là thay lốp mà nó còn là cả một nghệ thuật, đòi hỏi sự chính xác và tỉ mỉ cũng như là sự phối hợp nhịp nhàng và ăn ý.

Tay đua
điểm
1
max verstappen
51
2
sergio pérez
36
3
charles leclerc
28
4
george russell
18
5
oscar piastri
16
6
carlos sainz
15
7
lando norris
12
8
fernando alonso
12
9
lewis hamilton
8
10
oliver bearman
6
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.