ĐĂNG NHẬP
Alpina B4 Gran Coupe – Tân binh thừa hưởng thiết kế từ BMW

Alpina B4 Gran Coupe – Tân binh thừa hưởng thiết kế từ BMW

B4 Gran Coupe là mẫu xe đầu tiên của Alpina từ khi chính thức làm việc với BMW.

11 Tháng 04, 2022

Với vai trò là một thành viên mới của nhà BMW, Alpina mới đây đã cho ra mắt một biến thể mới, thừa hưởng nhiều thiết kế từ chiếc M4 sang trọng.

Vào đầu tháng 3/2022, BMW đã mua lại Alpina sau nhiều thập kỷ làm việc gián tiếp với nhau trên những chiếc BMW. Bây giờ, với sản phẩm mới là B4 Gran Coupe, Alpina cần chứng tỏ năng lực của mình với BMW. Đây là phiên bản hiệu năng cao của chiếc M4 Gran Coupe.

BMW

Tương tự như M4, chiếc B4 của Alpina cũng được trang bị hệ dẫn động bốn bánh (4WD). Cùng với đó, trái tim của B4 là động cơ 3.0L I6 tăng áp được Alpina tinh chỉnh lại để đạt công suất 495 hp (nằm giữa 473 hp ở M4 tiêu chuẩn và 503 hp ở bản Competition). Bên cạnh đó, B4 sử dụng hộp số tự động ZF 8 cấp do Alpina hiệu chỉnh để đạt tốc độ 100 km/h trong 3.7 s và tốc độ tối đa 300 km/h.

BMW

Về hệ thống treo, Alpina đã phát triển cho B4 các thanh cân bằng (anti-roll bar) ở phía trước với lò xo và các van điều tiết độc đáo mới. Những thay đổi này giúp chiếc xe vận hành êm ái hơn ở dải tốc độ cao. Ngoài ra, bộ vi sai chống trượt (limited-slip differential) điện tử đặt ở phía sau cũng được trang bị cùng với hệ thống ống xả mới.

BMW

Về mặt khí động học, Alpina B4 nhận được một vài cải tiến nhỏ với các khe hút gió ở phía trước và phía sau. Bộ khuếch tán xung quanh 4 ống xả hình bầu dục cũng góp phần nâng cao vẻ đẹp ở phần đuôi xe.

BMW

Bánh xe trên B4 có kích thước 20 inch, được bọc lốp Pirelli P Zero và được phát triển riêng cho Alpina. Bên trong nội thất, vô lăng của B4 được bọc bởi da Lavalina và mang kiểu dáng thể thao độc đáo. Ngoài ra, hệ thống sưởi và các tính năng hỗ trợ người lái khác cũng được tích hợp trên vô lăng.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Thiết kế xe
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
77
2
sergio pérez
64
3
charles leclerc
59
4
carlos sainz
55
5
lando norris
37
6
oscar piastri
32
7
george russell
24
8
fernando alonso
24
9
lewis hamilton
10
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.