ĐĂNG NHẬP
Alfa Romeo sẽ điện hóa các phiên bản Quadrifoglio hiệu năng cao

Alfa Romeo sẽ điện hóa các phiên bản Quadrifoglio hiệu năng cao

Các phiên bản xe hơi hiệu năng cao của Alfa Romeo (Quadrifoglio) sẽ được điện hóa trong tương lai.

07 Tháng 11, 2021

“Từ năm 2024, Alfa sẽ trở thành Alfa e-Romeo.” – đây là mục tiêu mới mà Alfa Romeo đã công bố vào tháng 7 vừa qua. Theo đó, hãng xe nước Ý sẽ chuyển sang sản xuất xe điện hoàn toàn từ năm 2027, với mẫu xe chạy bằng pin đầu tiên dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2024. Theo một báo cáo mới nhất, các mẫu xe điện hiệu năng cao của hãng nhiều khả năng sẽ được đặt tên là QV (Quadrifoglio).

Quadrifoglio là cái tên mà Alfa Romeo đặt cho các phiên bản xe mạnh nhất của dòng xe chạy bằng động cơ đốt trong của hãng hiện nay, trong đó tiêu biểu là hai mẫu Giulia và Stelvio. Truyền thống đó có thể sẽ được tiếp nối trong những năm tới khi hãng bắt đầu sản xuất những chiếc xe điện đầu tiên của mình.

top gear, motor trend, guys gab

Ông chủ của Alfa là Jean-Philippe Imparato đã từng chia sẻ rằng: “Đối với tất cả các mẫu xe chúng tôi đã ra mắt, tôi luôn nghiên cứu khả năng tạo ra một phiên bản hiệu năng cao. Chúng sở hữu hiệu suất chính xác với những gì mà chúng tôi đã cam kết với khách hàng. Nếu tôi cho rằng mình không thể cung cấp chính xác những điều đó cho các phiên bản Quadrifoglio, thì tôi sẽ không tạo ra phiên bản Quadrifoglio đó .”

Một điều thú vị khác cho Alfa Romeo trong kỷ nguyên xe điện là cơ hội để hãng có thể hồi sinh những cái tên cũ trong một phiên bản hiện đại hơn. Spider Duetto là một trong những ví dụ điển hình. Thậm chí, Imparato còn cho biết công đoạn thiết kế cho mẫu xe này thực ra đã và đang trong quá trình thực hiện. Tuy nhiên, khả năng ra mắt Spider Duetto chạy điện phụ thuộc rất nhiều vào sự thành công trên thị trường của các mẫu xe phổ thông hơn từ Alfa.

drive my

“Tôi đã hoàn thành 1 chiếc và đã giới thiệu nó cho các đại lý,” Imparato giải thích. “Nhưng tôi chưa dám bàn về nó với Carlos Tavares (CEO của Stellantis) cho đến khi tôi hoàn toàn yên tâm về thị phần.”

Mẫu đầu tiên trong số các mẫu Alfa Romeo thế hệ mới nhiều khả năng là Tonale (dự kiến ra mắt vào năm sau). Ngoài ra, một chiếc crossover nhỏ khác được gọi là Brennero cũng sẽ có thể xuất hiện vào năm 2024.

motor1, practical motoring, drive tribe
Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Truyền động khác
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.