ĐĂNG NHẬP
Ra mắt hậu duệ thuần điện của Alfa Romeo Stelvio vào năm 2026

Ra mắt hậu duệ thuần điện của Alfa Romeo Stelvio vào năm 2026

Mẫu SUV sẽ sử dụng chung nền tảng với Giulia và tập trung vào tính thực dụng. Sau đó, hãng sẽ tiếp tục ra mắt một mẫu sedan hạng sang.

22 Tháng 06, 2023

Một mẫu xe thuần điện thay thế chiếc SUV Stelvio sẽ được Alfa Romeo cho ra mắt vào năm 2026, sau đó một năm sẽ là mẫu sedan cỡ lớn chung phân khúc với Porsche Taycan.

Hậu duệ của mẫu xe Alfa Romeo bán chạy nhất tại châu Âu [với doanh số 16,009 chiếc năm vừa qua] sẽ đề cao tính thực tiễn và sự hữu dụng, theo lời ông Jean-Philippe Imparato, CEO của hãng.

Mẫu xe mới sẽ có phong cách thiết kế tương đồng với Stelvio ở thời điểm hiện tại và sử dụng nền tảng STLA Large của Stellantis, dùng chung với mẫu sedan hạng E mới của hãng. Còn mẫu xe gầm thấp ra mắt một năm sau mẫu SUV kế nhiệm Stelvio sẽ tập trung vào độ tiện nghi và quãng đường di chuyển.

Đây là một quân bài chiến lược nhằm củng cố mức độ ưa chuộng của thương hiệu Ý tại các thị trường lớn như Hoa Kỳ và Trung Quốc.

“Khi nói về tầm hoạt động, phải kể đến những mẫu sedan”, theo lời ông Imparato. Vì thế, ta có thể mong đợi ở mẫu sedan thiết kế khí động học mượt mà, cùng với quãng đường di chuyển ấn tượng để cạnh tranh với những đối thủ sừng sỏ như Lucid Air và Mercedes-Benz EQS.

Alfa Romeo Stelvio. Ảnh: Alfa Romeo

Nếu mẫu xe này được trang bị gói pin 100 kWh như những gì được giới thiệu trên mẫu concept Inception của thương hiệu Peugeot (cùng thuộc tập đoàn Stellantis), quãng đường di chuyển hơn 725 km là hoàn toàn khả thi.

Ông Imparato cho biết, mẫu xe chạy điện kế nhiệm Alfa Romeo Giulia sẽ sở hữu tầm vận hành 700 km theo chuẩn WLTP. Nhờ vậy, những khách hàng tiềm năng sẽ cảm thấy đây là một mẫu xe “tương đương” với chiếc xe hiện tại của họ, thay vì là một phiên bản hạ cấp hay sự thay đổi gượng ép sang xe điện.

“Hãng sẽ thực hiện chuyển đổi một cách cụ thể,” Imparato chia sẻ với tờ Autocar. “Khách hàng sẽ không cảm thấy phiền toái khi đổi xe, hãng mong muốn mọi người cũng sẽ yêu thích mẫu xe mới này.”

Vì cả mẫu sedan và SUV sẽ sử dụng chung khung gầm với mẫu Giulia hiện tại, các thông số vận hành nhiều khả năng sẽ không quá khác biệt. Các xe sẽ có mức công suất tối thiểu 345 hp, còn phiên bản Veloce thể thao có thể sở hữu tới 790 hp.

Alfa Romeo Giulia Quadrifoglio. Ảnh: Alfa Romeo

Các biến thể thuần điện hiệu năng cao cũng là một phương án khả thi, khi mà mẫu Alfa Romeo Giulia Quadrifoglio đã được xác nhận sẽ quay trở lại. Mẫu xe sẽ sở hữu công suất “khoảng 1,000 hp” (cụ thể là 986), gần gấp đôi con số 503 hp của mẫu Alfa Romeo Stelvio Quadrifoglio sử dụng khối động cơ V6 tăng áp kép hiện tại.

Ông Imparato cho biết, hai mẫu EV mới có thể sẽ có chung dây chuyền sản xuất tại nhà máy của Alfa Romeo ở Cassino, Ý, nhưng thông tin này tới nay vẫn chưa được xác nhận.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Doanh nghiệp
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.