ĐĂNG NHẬP
Xe tải Isuzu cuối cùng đã có phiên bản chạy điện

Xe tải Isuzu cuối cùng đã có phiên bản chạy điện

Mẫu xe thế hệ thứ 7 của Isuzu sẽ có phiên bản xe điện và được trang bị các tính năng an toàn tiên tiến, bao gồm cả tính năng kiểm soát hành trình thích ứng.

29 Tháng 03, 2023

Isuzu Motors vừa qua đã công bố một bản cập nhật quan trọng cho dòng xe tải N-Series (được gọi là Elf tại Nhật Bản), tiếp nối thành công của thế hệ thứ 6 được giới thiệu lần đầu vào năm 2007.

Thế hệ thứ 7 của Isuzu N-Series sẽ đi kèm với những nâng cấp lớn, bao gồm các tính năng an toàn tiên tiến lần đầu tiên được thấy trên một chiếc xe tải hạng nhẹ của Nhật Bản.

Bên cạnh đó, Isuzu cũng đã giới thiệu một phiên bản chạy điện của N-Series, đây sẽ là mẫu xe tải điện đầu tiên của hãng xe tải Nhật Bản.

Ngoại quan mẫu xe tải N-Series thế hệ thứ 7 của Isuzu. Ảnh: Motor 1

Mẫu xe tải đã có những thay đổi khá rõ ràng về thiết kế, như việc sử dụng lưới tản nhiệt có kiểu dáng tương tự như trên người anh em xe bán tải Isuzu D-Max, trong khi đèn pha vẫn có dạng thẳng đứng mô phỏng logo của thương hiệu. Nhìn chung, tổng quan thiết kế của xe có phần hầm hố hơn thế hệ trước.

Ngoài ra, phía bên trong cabin, mẫu xe mới còn có những cập nhật lớn tập trung vào việc tăng cường sự thoải mái cho người lái và giảm thiểu mệt mỏi.

Isuzu đã giới thiệu nhiều tính năng khác nhau để nâng cao hiệu quả vận hành của xe tải N-Series, bao gồm hộp số thông minh Isuzu Smooth (ISIM) mới. ISIM là hộp số ly hợp kép 9 cấp (DCT) có công dụng cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu khi kết hợp với động cơ diesel 4JZ1.

Hộp số 9 cấp của ISIM sẽ giữ tốc độ động cơ (RPM) ở mức thấp để tiết kiệm nhiên liệu, đồng thời giảm tiếng ồn để xóa bớt sự mệt mỏi khi lái xe. Isuzu tuyên bố cấu trúc ly hợp kép sẽ cho phép chuyển số nhanh chóng, giảm mất mát momen cũng như mang lại khả năng chuyển số mượt mà.

Tổng quan bố trí trang bị trên phiên bản N-Series chạy điện. Ảnh: Motor1

Isuzu cũng trang bị các hệ thống an toàn tiên tiến và tính năng hỗ trợ người lái cho N-Series, bao gồm việc cải thiện hiệu suất của camera âm thanh nổi, radar sóng milimet tầm ngắn và màn hình thể hiện trạng thái người lái.

Mẫu xe mới này sẽ có 9 tính năng hỗ trợ an toàn lần đầu tiên xuất hiện trên một chiếc xe tải hạng nhẹ của Nhật Bản, bao gồm hệ thống phanh trước va chạm, hệ thống cảnh báo điểm mù và điều khiển hành trình thích ứng ở mọi dải tốc độ.

N-Series thế hệ mới sẽ có 9 tính năng hỗ trợ an toàn - lần đầu tiên xuất hiện trên xe tải hạng nhẹ. Ảnh: Motor1

Đáng chú ý, phiên bản xe điện chạy pin (BEV) cũng sẽ được đưa vào sản xuất hàng loạt. Đây sẽ là mẫu xe điện đầu tiên của Isuzu gia nhập dòng sản phẩm N-Series.

Hãng xe Nhật tuyên bố rằng họ sẽ đẩy nhanh việc triển khai mẫu xe N-Series BEV trên toàn cầu. Được biết, phiên bản BEV sẽ được trang bị tối đa 5 bộ pin, mỗi bộ có công suất 20 kWh. Tuy nhiên, Isuzu lại không công bố phạm vi hoạt động của phiên bản xe điện.

Dự kiến, dòng N-Series mới sẽ được ra mắt tại Nhật Bản trong năm nay. Bên cạnh đó, F-Series – dòng xe tải hạng nặng của Isuzu được cho là sẽ ra mắt thế hệ mới vào mùa hè này.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Truyền động khác
GP Saudi Arabia

Đằng sau nghệ thuật Pitstop trong F1

Pitstop trong F1 không chỉ đơn thuần là thay lốp mà nó còn là cả một nghệ thuật, đòi hỏi sự chính xác và tỉ mỉ cũng như là sự phối hợp nhịp nhàng và ăn ý.

Tay đua
điểm
1
max verstappen
51
2
sergio pérez
36
3
charles leclerc
28
4
george russell
18
5
oscar piastri
16
6
carlos sainz
15
7
lando norris
12
8
fernando alonso
12
9
lewis hamilton
8
10
oliver bearman
6
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.