ĐĂNG NHẬP
Những công nghệ mới của Pin xe điện (P3)

Những công nghệ mới của Pin xe điện (P3)

Công nghệ đột phá giúp tiết kiệm thời gian sạc của pin từ vài giờ xuống vài phút.

21 Tháng 06, 2021

Pin sạc 5 phút dành cho xe điện được sản xuất hàng loạt.

StoreDot – nhà sáng tạo công nghệ pin sạc cực nhanh XFC (extreme fast charging) cho xe điện đang tiến gần hơn đến việc thương mại hóa công nghệ mới này, sau khi ký khung thỏa thuận với công ty EVE Energy (EVE) – đối tác chiến lược trong lĩnh vực sản xuất pin.

Công nghệ XFC FlashBattery của StoreDot là một cuộc cách mạng với pin lithium-ion vì nó giúp thời gian sạc của pin từ vài giờ rút xuống còn vài phút. Công nghệ đột phá này thay thế graphite (muội than) trong cực dương bằng hạt nano kim loại nhằm khắc phục các vấn đề liên quan đến an toàn, vòng đời và độ phồng của pin trong quá trình sạc.

Mẫu pin XFC FlashBattery thương mại sẽ ra mắt lần đầu tiên vào cuối năm nay, cùng với đó là kế hoạch sản xuất hàng loạt thông qua dây chuyền sản xuất pin lithium-ion vào năm 2024.

storeDot

EVE là nhà cung cấp pin xe điện và hệ thống lưu trữ điện (ESS) tại Trung Quốc. Phạm vi của khung thỏa thuận mới bao gồm các hoạt động mở rộng quy mô công nghệ XFC, cùng với việc sản xuất các sản phẩm kỹ thuật nhằm mục đích giới thiệu công nghệ tới khách hàng. Thỏa thuận cũng bao gồm ý định thành lập một liên doanh sản xuất hàng loạt.

Tiến sĩ Doron Myersdorf - Giám đốc điều hành của StoreDot nhận xét: "Việc đảm bảo đủ khả năng sản xuất luôn là thách thức lớn nhất khi trình làng bất kỳ công nghệ pin mới nào. Tuy nhiên, từ khi bắt đầu, EVE Energy đã có cùng tầm nhìn với chúng tôi. Kinh nghiệm chuyên môn về kỹ thuật của EVE đã góp phần giúp chúng tôi đạt được các cột mốc quan trọng, gần đây nhất chính là ra mắt dòng sản phẩm XFC với kích thước nhỏ, sản xuất trên dây chuyền pin lithium-ion. Quan trọng hơn cả là đôi bên đã xóa bỏ một rào cản lớn trong tiến trình thương mại hoá hoàn toàn công nghệ XFC, đó là việc phải đầu tư vào các thiết bị sản xuất pin hàng loạt đắt tiền".

"Pin XFC sẽ là bước đệm quan trọng trong hành trình sắp tới của chúng tôi. Tốc độ sạc, chi phí và dung lượng của pin XFC sẽ đáp ứng được các mục tiêu của ngành công nghiệp xe điện. Những khả năng này sẽ được thực nghiệm vào cuối năm nay qua các mẫu pin xe điện được đồng sản xuất với EVE Energy".

Tiến sĩ Liu Jincheng - Chủ tịch Hội đồng quản trị của công ty EVE cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng khi được tiếp tục quan hệ đối tác lâu dài với StoreDot. Công nghệ XFC hoàn toàn quan trọng để đẩy nhanh việc điện hoá các phương tiện di chuyển vì nó xoá bỏ rào cản về phạm vi hoạt động của xe điện và sự lo lắng về việc sạc nói chung. Những bước tiến của StoreDot trong lĩnh vực này cùng với khả năng mở rộng quy mô và sản xuất của chúng tôi sẽ sớm mang lại trải nghiệm độc đáo cho khách hàng. Tiềm năng của pin XFC là rất lớn và chúng tôi mong muốn được tiếp tục hợp tác để thương mại hóa công nghệ này".

StoreDot
Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Gia công
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.