ĐĂNG NHẬP
Những công nghệ mới của Pin xe điện (P2)

Những công nghệ mới của Pin xe điện (P2)

Công nghệ kết hợp các sợi nano silicon với bột graphite để tăng hiệu năng pin điện.

18 Tháng 06, 2021

SINANODE – Công nghệ tích hợp nhiều sợi nano silicon vào pin xe điện.

Gần đây, một công nghệ mới đã được ra mắt, không chỉ giúp tăng dung lượng pin mà còn giảm thời gian và chi phí sạc thông qua việc kết hợp các sợi nano silicon với bột graphite.

Việc tích hợp nhiều silicon hơn vào một tấm pin là thách thức lâu đời của ngành công nghiệp xe điện. Tuy nhiên thách thức này vừa được OneD Battery Sciences – công ty hàng đầu về công nghệ pin xe điện giải quyết. Hãng đã tạo ra SINANODE – một công nghệ có thể được tích hợp vào quy trình sản xuất pin, giúp tăng gấp ba lần mật độ năng lượng ở cực dương, giảm một nửa chi phí vận hành trên từng kWh và giảm thời gian sạc. Nhờ vậy các OEM (nhà sản xuất thiết bị gốc) có thể thiết kế và sản xuất xe điện đáp ứng được các yêu cầu cao về pin.

oneD material

"Thập niên này sẽ là giai đoạn chuyển mình lớn nhất và mạnh mẽ nhất của ngành công nghiệp ô tô toàn cầu. Những ý tưởng được đưa ra hôm nay sẽ quyết định hãng xe nào sẽ bứt lên đi đầu trong thị trường xe dự kiến vượt mốc 6 nghìn tỷ đô trước năm 2031 này", theo Vincent Pluvinage - Giám đốc điều hành OneD Battery Sciences. "Nhu cầu về xe điện sẽ phụ thuộc vào phạm vi sử dụng, thời gian sạc và chi phí của xe. Công nghệ SINANODE của chúng tôi sẽ giải quyết các yếu tố đòn bẩy quan trọng. Tóm lại, ai sở hữu công nghệ giúp tích hợp nhiều silicon nhất vào pin sẽ là người chiến thắng cuộc đua xe điện trong thập niên này".

Theo công ty OneD Battery Sciences, lợi ích chính của công nghệ SINANODE là giúp tăng phạm vi sử dụng và tuổi thọ pin. Trong ba năm qua, các nhà cung cấp graphite, các nhà sản xuất pin và sản xuất xe điện hàng đầu ở Hoa Kỳ, Châu Âu và Châu Á đã thử nghiệm công nghệ này. Họ báo cáo rằng quy trình kết hợp các sợi nano silicon với bột graphite đã làm tăng gấp ba lần dung lượng của cực dương (> 1000 mAh/g). Vật liệu cực dương SINANODE sau đó có thể được pha trộn với than chì để đạt được hiệu suất cao hơn 92%, không chỉ vậy trong 1,000 chu kỳ sạc - xả thì công suất của cực dương lúc này cũng cao hơn so với các pin tân tiến hiện hành.

SINANODE được phát triển với thiết bị sản xuất CVD từ nhiều nhà cung cấp, chỉ sử dụng số lượng lớn khí silan và nitơ có sẵn. Điều này góp phần giảm chi phí và thời gian cần thiết để tích hợp công nghệ SINANODE vào xe điện.

OneD Battery Sciences cũng đã công bố các chương trình thử nghiệm, cung cấp máy móc chuyên dụng cho các OEM xe điện để triển khai công nghệ SINANODE và tạo ra các hình thái nano silicon khác biệt cho pin Li-ion hiệu suất cao trong tương lai. Công nghệ SINANODE đáp ứng các yêu cầu của người tiêu dùng như phạm vi hoạt động xa hơn, sạc nhanh hơn và giá cả tốt hơn.

Fabrice Hudry – giám đốc thương mại của OneD Battery Sciences cho biết: "Những lợi ích mà sợi nano silicon mang lại cho pin xe điện vô cùng đột phá và là sáng kiến đáng mong chờ nhất trong ngành công nghiệp này".

oneD battery sciences
Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Gia công
GP Saudi Arabia

Có phải Mercedes đang suy thái như Williams?

Mercedes - một trong những đội đua thành công bậc nhất F1 - đang trải qua thời kỳ khó khăn, và tình thế này được so sánh với đội Williams trước đây.

25 Tháng 04, 2024
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.