ĐĂNG NHẬP
Ngắm nhìn loạt bán tải điện sắp sửa được ra mắt (P1)

Ngắm nhìn loạt bán tải điện sắp sửa được ra mắt (P1)

Thị trường xe bán tải điện đang có nhiều bước đi sôi động. Hãy cùng điểm mặt những mẫu bán tải điện ‘đình đám‘ được dự kiến sẽ ra mắt trong thời gian sắp tới.

27 Tháng 02, 2023

Cho đến giữa thập kỷ này, sẽ có trên 10 mẫu bán tải thuần điện được giới thiệu tới công chúng. Hãy cùng Otoman điểm qua những mẫu bán tải thuần điện mà các nhà sản xuất đã xác nhận hoặc đang xem xét ra mắt. Danh sách này bao gồm các mẫu xe đến từ các nhà sản xuất lớn, các hãng xe từng xuất xưởng hàng triệu xe hay đang rót hàng tỷ đô la vào mảng xe điện.

1. Ram 1500 Electric Truck

Thương hiệu Ram của Stellantis nói rằng họ sẽ “tái định nghĩa” bán tải cỡ lớn chạy bằng pin với mẫu Ram 1500 Electric. Họ nhấn mạnh rằng, phiên bản thương mại của Ram 1500 Electric Truck sẽ có tầm hoạt động, khả năng tải, sức kéo và tốc độ sạc dẫn đầu phân khúc.

Cấu hình cơ bản sẽ là phiên bản dual-cab, đây được coi là cấu hình có thể tích chứa hàng lớn hơn và là lựa chọn an toàn sử dụng nền tảng khung gầm rời (body-on-frame) STLA. Ram 1500 Electric Truck là mẫu xe đầu tiên sử dụng khung gầm dạng thang (ladder frame).

Thiết kế của Ram 1500 do TopElectricSUV dự đoán. Ảnh: TopElectricSUV

Được xây dựng tương thích với sạc 800V, mẫu concept Ram 1500 Electric Truck có thể sạc tại các trạm sạc nhanh một chiều 350 kW. Công ty khẳng định rằng chỉ với 10 phút sạc tại các trạm này, xe sẽ sạc đủ điện cho quãng đường khoảng 160 km.

Carlos Tavares, CEO của Stellantis tuyên bố tại sự kiện Stellantis Dare Forward 2030: “Mẫu Ram 1500 (EV) sẽ vượt trội so với các đối thủ trên những phương diện mà người dùng quan tâm nhất: Tầm hoạt động, sức kéo, tải trọng và thời gian sạc.”

Stellantis sẽ tung ra các bản nâng cấp phần mềm cho các mẫu xe điện của họ hàng quý. Các khách hàng mua Ram 1500 có thể nâng cấp vận hành của chiếc xe sau khi đã nhận xe. Chiếc 1500 EV sẽ có nhiều chế độ lái, hệ thống dự đoán quãng đường còn đi được, và hệ thống định vị trạm sạc. Được biết, phiên bản sản xuất đại trà dự kiến ra mắt tại Mỹ vào khoảng giữa năm 2024.

2. Tesla Cybertruck

Trong cuộc họp hội nghị báo cáo tài chính quý IV và cả năm 2022 của Tesla, CEO Elon Musk nói rằng giai đoạn sản xuất sớm của chiếc Cybertruck (sản lượng thấp) sẽ bắt đầu vào mùa hè 2023. Còn giai đoạn sản xuất hàng loạt (sản lượng cao) sẽ bắt đầu vào năm 2024. Xe được dự báo sẽ giao đến tay khách hàng vào nửa cuối năm 2023.

2.1. Biến thể sử dụng 4 mô tơ

Musk trước đó đã khẳng định rằng sẽ có ít nhất một thay đổi lớn đối với dòng Cybertruck khi phát triển chúng thành phiên bản sản xuất hàng loạt, và đó là sự xuất hiện của biến thể 4 mô tơ.

Bản Cybertruck 4 mô tơ sẽ sở hữu bốn mô tơ riêng biệt mang đến “khả năng phản ứng tức thời”, đồng thời kiểm soát lượng momen xoắn được truyền tới mỗi bánh xe. Nó sẽ có khả năng tăng tốc từ 0 – 60 mph (0-96 km/h), nhanh hơn phiên bản sử dụng ba mô tơ 2.9 giây và sức kéo cũng sẽ tốt hơn đối với biến thể ba mô tơ là trên 6 tấn.

Tesla Cybertruck. Ảnh: Tesla

2.2. Các đặc điểm nổi bật

Vô lăng chữ nhật (Yoke steering wheel), hệ thống đánh lái trục sau, màn hình giải trí xoay, khóa cửa điều khiển bằng cảm ứng, bảng đồng hồ kỹ thuật số, giảm chấn khí nén, … sẽ là những đặc điểm chính xuất hiện trên Cybertruck.

Tesla tuyên bố Cybertruck có thể tăng tốc từ 0 – 60 mph chỉ trong 2.9 giây và có tầm hoạt động lên tới 804.7 km chỉ trong một lần sạc. Một video bắt gặp mẫu xe này được đăng tải trên Instagram cho thấy phiên bản sản xuất đại trà sẽ sử dụng gương chiếu hậu thay vì camera, nhưng sẽ có hình tam giác mới lạ. Cybertruck được dự đoán sẽ bắt đầu giao tới tay khách hàng vào nửa cuối năm 2023.

3. Chevrolet Silverado điện

Tính đến ngày 3/10/2022, GM đã nhận được 170,000 đơn đặt hàng cho mẫu Silverado EV. Giống mẫu Ford F-150 Lightning, một hệ dẫn động hai mô tơ khả năng cao sẽ là tiêu chuẩn trên Silverado EV. GM khẳng định rằng một trong các biến thể sẽ mạnh tới 664hp và hơn 1,057.5 Nm momen xoắn.

Cấu hình thiên về vận hành này sẽ tăng tốc từ 0 – 60 mph trong dưới 4.5 giây, tuy nhiên con số đó chưa được xác thực. Một biến thể khác nhắm tới các khách hàng doanh nghiệp sẽ cung cấp khả năng kéo 10 tấn với gói tùy chọn Max Tow.

Ít nhất một trong các lựa chọn gói pin Ultium của Silverado EV khả năng cao là cấu thành từ 24 mô đun với khả năng lưu trữ 200kWh sẽ có tầm vận hành hơn 643km theo ước tính của GM. Với khả năng hỗ trợ sạc tối đa 350 kW, hãng dự đoán sẽ chỉ mất 10 phút sạc với dòng điện một chiều để xe có thể đi được quãng đường 160 km.

Chevrolet Silverado EV. Ảnh: GM

Còn nhiều điều đáng để kỳ vọng, bao gồm khả năng sạc ngược, màn hình 17 inch dành cho hệ thống giải trí, bảng đồng hồ kỹ thuật số 11 inch, màn hình hắt kính (HUD) 14 inch và nhiều hơn thế nữa. Mẫu xe Silverado EV Work Truck bắt đầu được giao đầu năm 2023, còn mẫu Silverado EV RST sẽ được giao muộn hơn cùng năm.

Trên đây chưa phải là danh sách đầy đủ những mẫu bán tải điện sẽ được ra mắt trong thời gian sắp tới. Hãy đón đọc các phần tiếp theo trên Otoman.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Truyền động khác
GP Saudi Arabia

Đằng sau nghệ thuật Pitstop trong F1

Pitstop trong F1 không chỉ đơn thuần là thay lốp mà nó còn là cả một nghệ thuật, đòi hỏi sự chính xác và tỉ mỉ cũng như là sự phối hợp nhịp nhàng và ăn ý.

Tay đua
điểm
1
max verstappen
51
2
sergio pérez
36
3
charles leclerc
28
4
george russell
18
5
oscar piastri
16
6
carlos sainz
15
7
lando norris
12
8
fernando alonso
12
9
lewis hamilton
8
10
oliver bearman
6
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.