ĐĂNG NHẬP
Công cụ Pinkie dự đoán lỗi xe còn tốt hơn cả OBD2

Công cụ Pinkie dự đoán lỗi xe còn tốt hơn cả OBD2

Công cụ dự đoán hư hỏng xe hơi của công ty khởi nghiệp Pinkie được cho là tân tiến hơn các phương pháp truyền thống.

11 Tháng 01, 2022

Mỗi một chiếc xe có lúc sẽ gặp phải vấn đề hư hỏng dù trước đó vẫn hoạt động bình thường. Lường trước điều này, một công ty khởi nghiệp có tên Pinkie vừa tạo ra một sản phẩm có thể dự đoán tình trạng xe của bạn khi sắp có hỏng hóc.

Dựa trên những vấn đề mà người lái thường xuyên gặp phải, sản phẩm mang tên Pinkie ra đời với vai trò là một “tiên đoán viên” đắc lực cho chủ xe.

CNET

Pinkie được xem là một thiết bị chẩn đoán OBD2 (on-board diagnostics) mới. Công ty sử dụng công nghệ trí thông minh nhân tạo (AI) và công nghệ bản sao kỹ thuật số (digital twin) nhằm tạo ra phiên bản kỹ thuật số của xe (tương tự cách Porsche đã làm với chiếc Taycan của mình).

Với Pinkie, các chủ xe có thể dự đoán được hư hỏng tiềm ẩn trên chiếc xe của mình từ thông báo và cảnh báo mà hệ thống cung cấp. Người dùng sẽ nhận được thông báo qua một ứng dụng được cài đặt trên thiết bị di động của mình.

Coders House

Pinkie được cho là vượt trội hơn nhiều so với OBD2 truyền thống. Lý do là bởi vì công cụ của họ có thể dự đoán trước những hư hỏng chứ không đơn thuần là phát hiện lỗi khi đã xảy ra. Để làm được điều này, Pinkie sẽ tiến hành quét liên tục toàn bộ hệ thống trên xe và cung cấp thông tin rõ ràng, đề ra giải pháp cho chủ xe.

Car buzz

Cảm biến OBD2 là thiết bị dành cho các chuyên gia trong lĩnh vực sửa chữa. Khi xe xảy ra vấn đề hỏng hóc, người dùng khi sử dụng OBD2 vẫn còn gặp nhiều khó khăn trong việc “chẩn đoán bệnh” của xe. Trái lại, Pinkie có thể giải thích cho người dùng một cách rõ ràng và mô tả bằng đồ họa 3D trực quan những gì sắp xảy ra với chiếc xe.

Driving

Ngoài ra, công cụ cũng cung cấp khả năng giám sát liên tục lượng khí thải CO2 của xe. Chúng ta có thể thấy rằng đây là điều thực sự cần thiết và hoàn toàn phù hợp với xu hướng bảo vệ môi trường trên thế giới.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Kiểm tra
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.