ĐĂNG NHẬP
ZF phát triển sản phẩm mới với mục tiêu điện hóa xe thương mại

ZF phát triển sản phẩm mới với mục tiêu điện hóa xe thương mại

Với giải pháp toàn diện này, ZF sẽ tạo nên một tương lai bền vững hơn cho mảng xe thương mại.

13 Tháng 10, 2021

ZF mới đây đã cho ra mắt dòng sản phẩm eWorX mới, cho phép bộ trích công suất PTO (Power Take-Offs) trên xe thương mại không gây ra hiện tượng phát thải cục bộ. Với giải pháp toàn diện này, ZF sẽ tạo nên một tương lai bền vững hơn cho mảng xe thương mại.

Việc điện hóa xe thương mại sẽ không chỉ đơn thuần là cải tiến hệ thống truyền động chính. Trên thực tế, 50% số lượng xe tải trên thị trường đang được trang bị thêm các thiết bị chuyên dụng như xe môi trường đô thị, xe công trình hoặc xe bốc dỡ hàng hóa. Hiện nay, xe cẩu, xe ben hoặc xe trộn bê tông đòi hỏi phải có bộ trích công suất PTO phù hợp được lắp với động cơ hoặc bộ truyền động (thường là hộp số) để vận hành thiết bị chuyên dụng. Tuy nhiên, do hệ truyền động cơ khí có thiết kế khác biệt so với hệ truyền động bằng điện, những công nghệ truyền thống sẽ cần được thay thế bằng những công nghệ mới dành cho PTO.

Autocar Professional

Kleber Vinhas – người chịu trách nhiệm về các dòng sản phẩm truyền động, thuộc Bộ phận Công nghệ Xe Thương mại của ZF giải thích: “Với chuyên môn là nhà cung cấp hệ thống truyền động, ZF hoàn toàn có thể hỗ trợ điện hóa ngành công nghiệp xe thương mại. Với eWorX, chúng tôi đã đơn giản hóa việc tích hợp các thiết bị vào các nền tảng mới và cung cấp cho thị trường một tiêu chuẩn mới trong việc điều khiển thiết bị chuyên dụng. Đây là một giải pháp thông minh giúp chúng tôi tiến gần hơn tới mục tiêu không phát thải. eWorX sẽ giúp ZF hỗ trợ các nhà sản xuất xe và thùng xe chuyên dụng vượt qua những thách thức phức tạp khi tiến hành điện hóa sản phẩm. "

eWorX là công nghệ được phát triển và cải tiến nhằm cung cấp một giải pháp “tất cả trong một” giúp điện hóa hiệu quả bộ trích công suất PTO khi vận hành thiết bị chuyên dụng làm việc (bất kể PTO được đẫn động bằng loai hệ thống truyền động nào). Với ưu điểm ngăn chặn phát thải cục bộ cùng với giảm tiếng ồn một cách đáng kể, eWorX tạo sự thuận lợi cho phương tiện khi vận hành trong các thành phố và khu dân cư.

Cốt lõi của eWorX nằm ở eCubE – một cơ cấu tạo liên kết giữa phương tiện và thiết bị chuyên dụng. Cơ cấu này bao gồm một thiết bị tạo ra điện năng cung cấp cho PTO điện tử (ePTO), bộ điều khiển PTO và gói các phần mềm mô-đun điều khiển dành cho từng loại thiết bị chuyên dụng riêng biệt. eCubE sẽ được kết nối với hệ thống quản lý năng lượng và pin của xe thông qua mạng CAN (CAN bus) nhằm đảm bảo tất cả các bộ phận hoạt động với hiệu suất tối ưu, giúp giảm thiểu điện năng tiêu thụ trong quá trình hoạt động.

Autocar Professional

ZF đã chế tạo thử nghiệm một chiếc xe ben với hệ thống chuyên dụng được điện hóa, có thể điều khiển từ xa, cũng có thể hoạt động độc lập không phụ thuộc vào động cơ xe. Mẫu xe đang trải qua giai đoạn thử nghiệm chuyên sâu trong điều kiện thực tế tại trụ sở của ZF ở Schweinfurt, Đức. Bên cạnh đó, các mẫu xe khác với hệ thống PTO điện cũng đang được thiết kế bởi ZF cùng với sự hợp tác của các nhà sản xuất thiết bị chuyên dụng khác nhau. Việc thử nghiệm rộng rãi thực tế trên xe mẫu cũng sẽ được thực hiện bởi các nhà sản xuất có liên quan.

ZF cho biết đã có những khách hàng đầu tiên bày tỏ sự quan tâm dành cho eWorX.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Xe thương mại
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.