ĐĂNG NHẬP
Xuất hiện thiết bị siêu gọn cho phép sạc xe điện ở bất cứ đâu

Xuất hiện thiết bị siêu gọn cho phép sạc xe điện ở bất cứ đâu

Bộ sạc di động mới của ZipCharge được cho là sẽ giúp người dùng giảm bớt những lo lắng về phạm vi hoạt động của xe điện.

10 Tháng 12, 2021

Nếu đang sở hữu một chiếc xe điện, chắc hẳn nhiều người đã từng trải qua cảm giác khổ sở khi phải đi tìm trạm sạc khi xe gần cạn pin. Điều này đặc biệt đúng ở những vùng xa, nơi mà việc lắp đặt bộ sạc tại nhà là điều không thể.

Tech Crunch

Với lý do trên, một thiết bị sạc di động có tên ZipCharge Go vừa được ra mắt nhằm cung cấp cho người dùng khả năng sạc linh hoạt ngay trên xe điện. Với kích thước nhỏ gọn chỉ bằng một chiếc vali và có thể được cất gọn trong cốp xe, thiết bị này được cho là sẽ giúp giảm bớt phần nào những lo lắng về phạm vi hoạt động hạn chế của xe điện. Đây cũng là giải pháp tối ưu dành cho những mẫu xe điện có dung lượng pin đặc biệt thấp.

Tuy nhiên, thiết bị sạc này cũng có một nhược điểm. Do kích thước nhỏ gọn, nó chỉ có thể cung cấp điện năng tương đương phạm vi di chuyển khoảng từ 32 - 64 km (tùy thuộc vào dòng xe). Ngoài ra, ZipCharge Go có thể sẽ rất hữu ích tại Anh nhưng có lẽ sẽ không hấp dẫn đối với người dùng ở các quốc gia khác có lãnh thổ rộng lớn như Hoa Kì.

Slash Gear

ZipCharge Go mất từ 30 - 60 phút để phóng hết điện và có thể được sạc lại bằng ổ cắm tiêu chuẩn tại nhà. Thiết bị cũng được hỗ trợ 4G và sử dụng định vị để theo dõi trong trường hợp xảy ra trộm cắp cũng như những vấn đề về bảo mật.

Về thiết kế, bộ sạc có phần khung làm từ nhôm và phần vỏ được làm bằng nhựa tái chế. Nó cũng được cung cấp các màu sơn tùy chọn để phù hợp với màu xe của chủ sở hữu.

Các nghiên cứu ở Anh đã chỉ ra rằng nhiều người không muốn mua xe điện vì họ không thể sạc chúng ở nhà. Mặc dù có sự khác biệt về cơ sở hạ tầng và cách sống tại Hoa Kì so với Anh, người dùng tại cả hai quốc gia đều đang phải đối mặt với các vấn đề tương tự nhau. Cụ thể, các căn hộ hoặc bãi đậu xe công cộng gần nhà đều không được lắp đặt trạm sạc. Bên cạnh đó, số lượng trạm sạc công cộng hạn chế cũng dẫn đến tình trạng người dùng tranh giành nhau sử dụng các thiết bị sạc.

ZipCharge

Với tốc độ, tính di động và khả năng gia tăng quãng đường di chuyển thêm vài chục km cho xe điện, ZipCharge Go được dự đoán sẽ góp phần tác động đến quyết định mua xe điện của khách hàng, đồng thời đáp ứng tốt nhu cầu sạc xe của thị trường.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Kỹ thuật điện

Các cấp độ sạc xe điện

Bài viết dưới đây sẽ giúp độc giả hiểu hơn về sạc xe điện, từ cấp độ 1 dành cho sạc tại nhà đến cấp độ 3 dành cho sạc nhanh.

GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.