ĐĂNG NHẬP
Xe cứu thương chạy điện hydro ra mắt ở Anh

Xe cứu thương chạy điện hydro ra mắt ở Anh

Xe cứu thương chạy điện hydro có thể giúp Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh tạo ra những thay đổi lớn cho môi trường.

06 Tháng 11, 2021

Dịch vụ Y tế Quốc gia Vương quốc Anh (NHS) vừa ra mắt mẫu xe cứu thương không phát thải tại hội nghị về biến đổi khí hậu COP26 được tổ chức tại Glasgow trong tuần này. Loại phương tiện mới chạy bằng điện hydro dự kiến sẽ giúp NHS góp phần giảm lượng khí thải từ xe cứu thương, giúp cải thiện chất lượng không khí cũng như sức khỏe của người dân tại Anh, từ đó giúp công việc của các nhân viên y tế phần nào dễ dàng hơn.

H2 View

Chương trình “xanh hơn cùng NHS” sẽ tập trung vào những hành động cụ thể giúp NHS thực hiện mục tiêu giảm 80% lượng khí thải vào giai đoạn 2028 - 2032 và về mức 0 vào năm 2040. Tình trạng biến đổi khí hậu nghiêm trong hiện đang là một mối đe dọa lớn đối với sức khỏe con người. Chính vì vậy, NHS muốn giảm các yếu tố tác động đến sức khỏe con người từ những hoạt động gây ô nhiễm không khí. NHS đang chịu trách nhiệm cho 5.4% lượng khí thải trên toàn Vương quốc Anh (bao gồm cả bệnh viện). Vì vậy, xe cứu thương chạy điện hydro được kỳ vọng là dự án có thể tạo ra những thay đổi lớn.

Chỉ riêng phương tiện giao thông của NHS đã chiếm khoảng 3.5% tổng lưu lượng giao thông đường bộ tại Anh. Theo ước tính của NHS, việc chuyển sang sử dụng xe cứu thương chạy điện sẽ giúp cắt giảm 87,000 tấn CO2 mỗi năm, tương đương với 730,000 chuyến xe từ Cornwall đến Glasgow (quãng đường dài 853 km và chạy mất 8 tiếng).

Bailiwick Express

Các xe cứu thương NHS sẽ mới sử dụng năng lượng điện tạo ra từ hydro thay cho pin truyền thống. Theo NHS, hydro sẽ phù hợp hơn cho những hành trình dài, chẳng hạn như tiếp cận bệnh nhân ở vùng nông thôn. Các bình nhiên liệu hydro cho phép những chiếc xe cứu thương đi được khoảng 482 km trước khi tiếp thêm nhiên liệu. Con số này là quá đủ đối với một ca cứu thương điển hình.

Hydrogen Vehicle Systems (công ty phát triển xe cứu thương hydro có trụ sở tại Scotland) cho biết hydro là lựa chọn phù hợp đối với xe cứu thương nhờ khả năng tiếp nhiên liệu nhanh chóng. Đặc biệt, hydro cho thấy sự hữu dụng của mình khi xe có tần suất hoạt động liên tục, nhất là ở những tình huống ứng cứu khẩn cấp.

Ed Maibach

Hoạt động êm ái và trơn tru là những lợi ích đáng kể của mẫu xe cấp cứu mới. Ngoài ra, xe cũng mang lại sự thoải mái cho bệnh nhân và đội ngũ y bác sĩ trong những ca làm việc dài và căng thẳng. Tháng 10 năm ngoái, dịch vụ cứu thương West Midlands đã đưa vào vận hành chiếc xe cứu thương chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của Vương quốc Anh. Đó là một chiếc xe điện với bộ pin 96 kWh có khả năng vận hành lên đến 177 km và tốn 4 tiếng để sạc đầy. Chiếc xe đó đến nay đã được sử dụng hơn một năm và đã đưa bệnh nhân đi khắp Birmingham một cách êm ái và yên tĩnh.

Một lợi ích khác của xe điện chính là không có khí thải. Sẽ không ai muốn hít thở thêm không khí ô nhiễm trong khi họ đang gặp các vấn đề về sức khỏe. Với xe cấp cứu không phát thải, sẽ không còn hình ảnh của những chiếc xe bốc mùi khí thải khó chịu tại nhà bệnh nhân.

Những cải thiện về chất lượng không khí tại Birmingham được dự kiến sẽ góp phần tạo ra sự khác biệt trên toàn quốc. Tại Anh, cứ 20 ca tử vong thì có 1 trường hợp là do ô nhiễm không khí. Vì vậy, làm sạch không khí chính là chìa khóa giúp mọi người có được sức khỏe tốt hơn. Đó cũng chính là nhiệm vụ của NHS.

Tổng lượng phát thải của Vương quốc Anh hiện rơi vào khoảng 360 triệu tấn CO2 mỗi năm, tức đã giảm 30% so với năm 2010. Đây là một tiến bộ đáng kể đối với với quốc gia từng tập trung nhiều vào sử dụng than đá. Anh cũng đang lên kế hoạch loại bỏ dần các phương tiện chạy bằng khí đốt vào năm 2030.

NHS thậm chí còn muốn đi tiên phong trong quá trình chuyển đổi này thông qua việc chuyển đội xe cứu thương của mình sang sử dụng điện hydro càng sớm càng tốt. Theo chia sẻ, NHS cho rằng việc chuyển đổi toàn bộ đội xe (cả xe mới và cũ) là hoàn toàn khả thi vào năm 2032.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Xe thương mại
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.