ĐĂNG NHẬP
Tương tự Freevalve, Glide Valve hướng đến động cơ không trục cam

Tương tự Freevalve, Glide Valve hướng đến động cơ không trục cam

Thay cho các xu páp truyền thống, công nghệ Glide Valve được trang bị 2 van dạng ống cho quá trình nạp và xả khí.

27 Tháng 09, 2023

Tính cho tới thời điểm hiện tại, ngành công nghiệp xe hơi vẫn tiếp tục tìm kiếm những cách thức mới để giúp động cơ đốt trong đáp ứng các quy định khí thải chặt chẽ.

Bên cạnh những loại nhiên liệu không phát thải mà điển hình là e-fuel, rất nhiều những công nghệ khác nhau đã được cho ra đời. Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ nói đến Glide Valve, ý tưởng về khối động cơ không trục cam đầy sáng tạo.

GlideValve là một công ty nghiên cứu các loại công nghệ cho động cơ có trụ sở tại Hoa Kỳ đã nghiên cứu và đề xuất ý tưởng này.

Glide Valve được thử nghiệm trên một nguyên mẫu động cơ một xi lanh. Sau khi thử nghiệm, nó cho kết quả đầy khả quan kể cả khi áp dụng lên các động cơ có 2, 4, 6 hay 8 xi lanh.

Chi tiết về Glide Valve. Ảnh: Glide Valve

Mặc dù hệ thống van truyền thống đã có nhiều bước phát triển đáng kể nhưng để tăng tốc độ đóng/mở van, cấu trúc của cả hệ thống sẽ trở nên phức tạp hơn bình thường.

Cụ thể, khác với hệ thống OHC (Overhead Camshalf) thông thường, Glide Valve được trang bị 2 van dạng ống chuyển động tuần tự trong quá trình nạp và xả khí thay cho các xu páp truyền thống.

Nhờ thiết kế này mà chỉ với hai van dạng ống sẽ nạp được nhiều khí hơn so với 4 xu páp. Trong quá trình thử nghiệm, nó giúp động cơ tăng 30% hiệu suất. Bên cạnh đó, lượng khí thải còn được kiểm soát hiệu quả hơn do loại bỏ hiện tượng góc trùng điệp.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Công nghệ
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.