ĐĂNG NHẬP
Toyota ứng dụng AI để hướng dẫn người dùng drift và lái xe an toàn

Toyota ứng dụng AI để hướng dẫn người dùng drift và lái xe an toàn

Không chỉ ứng dụng AI vào thiết kế xe hơi, trong tương lai, AI sẽ hướng dẫn người dùng cách drift và lái xe an toàn.

20 Tháng 11, 2023

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) đã không còn là điều gì mới trong ngành công nghiệp xe hơi đặc biệt là ở mảng thiết kế. Tuy nhiên, Toyota nghĩ rằng, AI còn làm được nhiều điều hơn thế bằng cách giới thiệu concept Driving Sensei.

Toyota đã mời các nhà báo đến trải nghiệm những gì mà Driving Sensei sẽ làm được tại đường đua Thunderhill ở tiểu bang California, Hoa Kỳ.

Mục tiêu chính mà Toyota hướng đến khi ra mắt Driving Sensei là giúp người dùng trở thành những tay lái “lụa hơn” và học được cách lái xe an toàn hơn.

Để thực hiện được điều này, Toyota đã phát triển Driving Sensei sau khi sử dụng AI để học hỏi và phân tích các phản xạ thường gặp của người lái. AI sẽ xửa lý những thông tin đó kết hợp với những thông số về hiệu suất của mẫu xe để đưa ra những lời khuyên cho người lái.

GRIP - concept hướng dẫn người dùng cách drift và lái xe an toàn. Ảnh: CarBuzz

Khả năng tự drift của Driving Sensei được phát triển trên một chiếc GR Supra và được Toyota kiểm tra trước đó. Trong khi đó, khả năng tránh va chạm khi xuất hiện những chướng ngại bất ngờ được phát triển và thử nghiệm trên chiếc Lexus LC500 tự hành.

Tất cả những thông tin từ GR Supra & Lexus LC500 được tổng hợp trên Driving Sensei và ứng dụng vào một concept mà Toyota đặt tên là GRIP (Global Research Innovation Platform).

Đây chính là thiết bị mà thông qua đó Driving Sensei sẽ hướng dẫn các nhà báo cách drift, tránh va chạm khi những chướng ngại xuất hiện bất ngờ. Ngoài ra, Driving Sensei cũng sẽ đưa ra những lời khuyên cho người lái thông qua màn hình hiển thị để quá trình lái xe an toàn hơn.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Công nghệ
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.