ĐĂNG NHẬP
Top 10 mẫu xe điện có nội thất đẹp nhất hiện nay

Top 10 mẫu xe điện có nội thất đẹp nhất hiện nay

Bên cạnh sự phát triển về công nghệ pin, vận hành cũng như thiết kế; nội thất của các mẫu xe điện cũng mang hơi hướng tương lai, hiện đại và cực kỳ tráng lệ.

08 Tháng 06, 2023

Khi nói đến nội thất trên xe điện, ắt hẳn chúng ta đều mong đợi một không gian ngập tràn công nghệ, dựa trên cách tiếp cận mang hơi hướng tương lai của các nhà sản xuất. Không có gì ngạc nhiên khi hầu hết nội thất các mẫu xe điện hiện nay tạo nên cảm giác rất hiện đại và cao cấp.

Điều làm cho nội thất những chiếc xe điện ngày nay trở nên tiên tiến hoặc ít nhất là tạo ra ấn tượng chính là màn hình cảm ứng “khổng lồ” có thể điều khiển tất cả các chức năng của xe. Tiếp theo, phải nói tới không gian cực kỳ rộng rãi.

Do không còn bị chiếm nhiều không gian bởi hệ truyền động và các liên kết cơ học liên quan, nội thất trong xe điện đã được giải phóng rất nhiều. Các hãng xe cũng đã tối ưu không gian này để tạo sự thoải mái tối đa cho hành khách, cung cấp chỗ ngồi rộng hơn và tiện nghi hơn.

Trong bài viết này sẽ là top 10 mẫu xe điện có khoang nội thất tiện nghi và hiện đại nhất hiện nay.

1. Hyundai Ioniq 5

Hyundai Ioniq 5 hiện đang là mẫu xe cực kỳ nổi tiếng của thương hiệu Hàn Quốc. Và thật không ngoa khi cho rằng nội thất của mẫu xe đã đóng vai trò vô cùng quan trọng cho thành công này.

Nội thất mẫu xe Hyundai Ioniq 5. Ảnh: Hyundai Canada

Nội thất của Ioniq 5 khá tinh tế và rộng rãi với điểm nhấn là 2 màn hình 12.25 inch – yếu tố giúp thay đổi hoàn toàn diện mạo của khoang nội thất.

Màn hình cảm ứng trung tâm được sử dụng cho tất cả các chức năng thông tin giải trí, điều hòa nhiệt độ cũng như các chức năng liên quan đến xe. Màn hình còn lại nằm ngay phía trước khu vực điều khiển, hiển thị tất cả dữ liệu liên quan đến trình điều khiển như tốc độ xe, mức pin...

2. Tesla Model 3

Tesla là một thương hiệu xe nổi tiếng với nội thất mang phong cách tương lai. Và không gian nội thất của Model 3 chính là một minh chứng cho điều đó.

Nội thất mẫu xe Tesla Model 3. Ảnh: Electrek

Phía trung tâm nội thất Model 3 sẽ là màn hình cảm ứng 15.4 inch “khổng lồ” được đặt theo hướng ngang một cách khác thường.

Màn hình ngang là một nét chấm phá trên Model 3, bởi vì hầu hết các mẫu xe hiện nay đều có màn hình cảm ứng được đặt theo chiều dọc. Ngoài ra, nó được gắn vào khu vực điều khiển theo cách rất độc đáo. Khi ngồi ở ghế trước, màn hình sẽ xuất hiện như thể nó đang nổi lên phía trước mặt người lái.

Nội thất trên mẫu Model 3 tuân theo phong cách thiết kế tương đồng với tất cả các mẫu Tesla khác. Cách tiếp cận này dựa trên chủ nghĩa tối giản và đã được thương hiệu Mỹ áp dụng kể từ khi thành lập. Điều này làm cho nội thất của Model 3 rất rộng rãi và không quá lộn xộn, giúp người dùng dễ dàng sử dụng.

3. Ford Mustang Mach-E

Ford đã thực hiện một nước đi táo bạo khi sử dụng tên gọi Mustang huyền thoại trên mẫu xe điện của mình. Ban đầu, Mach-E không nhận được thiện cảm từ các fan của Mustang. Tuy nhiên, sản phẩm bằng xương bằng thịt của Ford đã hoàn toàn thay đổi suy nghĩ của giới mộ điệu.

Nội thất mẫu xe Mustang Mach-E. Ảnh: Car and Driver

Mustang Mach-E là một cỗ máy cực kỳ tiên tiến và đầy công nghệ. Đồng thời, xe được trang bị nội thất vô cùng tuyệt vời với các chức năng và thiết kế đến từ tương lai.

Mặc dù kích thước trông không quá lớn ở bên ngoài, Mach-E có đủ không gian bên trong cho 5 hành khách cùng hành lý. Các chất liệu được sử dụng trong nội thất cũng là loại tốt nhất và tổng quan cabin được thiết kế rất hài hòa.

Mẫu xe có một màn hình cảm ứng được gắn ở trung tâm đủ lớn, giúp điều khiển tất cả các chức năng cơ bản trong xe. Nó cũng được trang bị một núm vật lý để giúp người lái sử dụng hệ thống thông tin giải trí dễ dàng hơn khi lái xe.

4. Tesla Model S

Người ta gọi Tesla Model S là một cuộc cách mạng khi mẫu xe lần đầu tiên ra mắt và nội thất chính là một yếu tố quan trọng trong thành công này vì thiết kế của nó không giống bất kỳ thứ gì mà người ta đã thấy trước đó.

Nội thất mẫu xe Tesla Model S. Ảnh: Top Gear

Model S ban đầu cũng có một màn hình cảm ứng 17 inch khổng lồ đặt theo chiều dọc trên bảng điều khiển. Màn hình giúp điều khiển hoàn toàn mọi chức năng trong xe, ngay từ điều hướng, điều hòa cho đến các hệ thống hỗ trợ an toàn khác nhau trên xe.

Tuy nhiên, màn hình này đã được thay thế bằng màn hình cảm ứng đặt theo chiều ngang trên phiên bản mới nhất (giống như màn hình trên Model 3) nhưng có nhiều tính năng hơn. Phiên bản mới nhất cũng loại bỏ vô lăng tròn cũ hơn bằng “vô lăng kiểu york” như cách gọi yêu thích của Tesla.

5. Porsche Taycan

Taycan đã gây ấn tượng với mọi người ngay từ lần đầu tiên được Porsche giới thiệu. Mẫu xe có tất cả những gì mà người hâm mộ Porsche yêu thích, bao gồm vị trí ngồi cực kỳ tập trung vào người dùng với các nút bấm vật lý cho tất cả các hệ thống hỗ trợ lái.

Nội thất mẫu xe Porsche Taycan. Ảnh: Porsche

Hệ thống thông tin giải trí của Taycan là một bảng điều khiển trung tâm 10.9 inch. Ngoài ra, xe còn có thêm một màn hình cảm ứng phía trên hộp đựng găng tay dành cho hành khách phía trước. Tuy nhiên, đây lại là trang bị tùy chọn.

Màn hình này sẽ cho phép hành khách điều khiển nhạc và các menu khác mà không làm phiền người lái giống như khi thực hiện các thay đổi trên màn hình trung tâm thông thường.

Như thường lệ trên tất cả những mẫu Porsche, chất lượng nội thất của Taycan cũng rất tuyệt vời. Mọi bề mặt đều được hoàn thiện hoàn hảo và được bọc da hoặc Alcantara chất lượng cao.

Porsche cũng đã thiết kế phần nội thất khá tốt với đủ không gian cho tất cả hành khách. Về cơ bản, Porsche đã khoét phần nội thất vào sâu trong khu vực pin dưới sàn xe để hành khách có thêm không gian.

6. Tesla Model X

Model X được Tesla giới thiệu khi thương hiệu này đã có tên tuổi khá tốt trên toàn thế giới và do đó, nó có rất nhiều gánh nặng trên vai. Tuy nhiên, mẫu xe đã không làm người dùng thất vọng.

Nội thất mẫu xe Tesla Model X. Ảnh: Car and Driver

Cũng giống như Model S, Model X cũng có màn hình cảm ứng lớn 17 inch để điều khiển tất cả các chức năng của xe. Là chiếc SUV đầu tiên của thương hiệu, nội thất và ngoại thất của Model X đều rất rộng rãi. Mẫu xe có chỗ ngồi rất thoải mái và rộng rãi, mang lại sự tiện nghi cho tất cả các hành khách.

Giống như tất cả những chiếc Tesla khác tuân theo cách tiếp cận tối giản khi nói đến nội thất, model X chỉ sử dụng màn hình thông tin giải trí trung tâm để điều khiển mọi thứ, không có bất kỳ phím bấm vật lý nào. Điều này làm cho bảng điều khiển trở nên tối giản và không lộn xộn.

7. BMW iX

BMW iX là chiếc SUV điện đầu tiên của thương hiệu xe Đức. Do là mẫu xe đầu bảng, iX được trang bị nội thất vô cùng tiên tiến và sang trọng, mang tất cả những ưu điểm thường thấy của BMW mà người hâm mộ yêu thích kết hợp với một số công nghệ tiên tiến mà khách hàng mong đợi trên một chiếc xe điện.

Nội thất mẫu xe BMW iX. Ảnh: Autoblog

Giống như tất cả các mẫu BMW hiện đại, iX cũng sử dụng bố cục màn hình kép bao gồm một màn hình thông tin dành cho người lái và màn hình trung tâm còn lại sẽ điều khiển các tính năng liên quan đến thông tin giải trí. Bảng điều khiển trên xe cũng cung cấp nhiều thiết kế có thể lựa chọn tùy chỉnh.

Bên cạnh các tính năng công nghệ cao, nội thất của iX cũng cung cấp nhiều không gian cho hành khách cũng như hành lý của họ.

Bản thân những chiếc ghế rộng, thoải mái và cung cấp một lượng hỗ trợ tốt cơ thể người ngồi ở tất cả các vị trí phù hợp. Nhờ vậy, việc thực hiện những quãng đường dài trên iX trở nên dễ dàng kết hợp với phạm vi hoạt động xa mà nó mang lại.

8. BMW i7

BMW đã giới thiệu phiên bản xe điện của chiếc sedan 7 Series hàng đầu dưới dạng i7. Dự kiến, nó sẽ có nội thất rất tuyệt vời, thậm chí còn mang tính tương lai hơn so với dòng xe 7 Series.

Nội thất mẫu xẻ BMW i7. Ảnh: CarBuzz

Mẫu xe có tất cả các công nghệ thông thường của BMW như iDrive điều khiển tất cả các chức năng của xe bao gồm cả điều khiển hệ thống an toàn.

Ngoài ra, chiếc xe còn có thiết lập màn hình kép bao gồm màn hình 14.9 inch cho hệ thống thông tin giải trí và màn hình 12.3 inch nhỏ hơn cho cụm công cụ.

Hệ thống thông tin giải trí chạy phiên bản mới nhất của hệ thống Drive nổi tiếng của BMW cho phép hành khách điều khiển tất cả các chức năng của xe thông qua nó. Các hệ thống Drive được biết đến với giao diện người dùng linh hoạt và phiên bản mới nhất này cũng không ngoại lệ.

Ngoài tất cả những trang bị tiêu chuẩn, vẫn có một điểm nổi bật “độc quyền” của i7. Đó là màn hình chiếu phim 8K khổng lồ 31.3 inch truyền phát video qua Amazon Fire TV, được gắn trên trần xe và có thể gập xuống chỉ bằng một nút bấm.

9. Mercedes-Benz EQS

EQS được ra mắt với tư cách là mẫu xe điện đầu bảng của Mercedes-Benz và nội thất của nó đã khiến mọi người phải kinh ngạc khi lần đầu tiên ra mắt. Lấy thiết kế dựa trên mẫu sedan S-Class đầu bảng, nội thất của EQS thực sự đã thể hiện điều mà hãng không cần phải nói – chất lượng, sự phù hợp và độ hoàn thiện đều ở mức đỉnh cao.

Nội thất mẫu xe Mercedes EQS. Ảnh: Top Gear

Nội thất của EQS cực kỳ tiên tiến và được trang bị công nghệ mới nhất. Tổng cộng có 3 màn hình, bao gồm 2 màn hình 12.3 inch dành cho người lái và hành khách hiển thị đầy đủ các thông tin liên quan đến người lái. Ngoài ra, một màn hình cảm ứng lớn 17.7 inch đã được cung cấp ở trung tâm để điều khiển tất cả các chức năng liên quan đến xe cũng như điều hướng.

Tất cả các hệ thống này đều sử dụng giao diện MBUX nổi tiếng của Mercedes, vốn nổi tiếng về tính linh hoạt và giao diện người dùng thân thiện với người dùng. Những màn hình lớn này, cùng với ánh sáng xung quanh tuyệt đẹp, làm cho nội thất xe chẳng khác gì một “con tàu vũ trụ” vào ban đêm!

10. Tesla Cybertruck

Tesla Cybertruck sở hữu thiết kế trông cực kỳ tương lai. Và cùng với vẻ ngoài trông như thế, ai cũng đoán được rằng nội thất của nó cũng sẽ đi trước thời đại.

Nội thất mẫu xe Tesla Cybertruck. Ảnh: Tesla

Nội thất của Cybertruck có một thiết kế rất gọn gàng và thanh lịch dựa trên khái niệm tối giản. Hoàn toàn không có nút điều khiển vật lý trên bảng điều khiển. Mỗi chức năng đều được điều khiển thông qua hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng lớn và điều này cho phép thiết kế luôn đơn giản vì mọi chức năng không yêu cầu công tắc điều khiển riêng.

Nhờ kích thước khổng lồ, Cybertruck cung cấp không gian rộng rãi trong cabin và điều này cho phép sắp xếp chỗ ngồi rất thoải mái cho hành khách.

Bình luận
Xem tất cả bình luận...
Đang tải bình luận...
Không thể tải bình luận.
quảng cáo
Mới nhất về Truyền động khác
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.