ĐĂNG NHẬP
Tập đoàn công nghệ Foxconn bước chân vào thị trường xe điện

Tập đoàn công nghệ Foxconn bước chân vào thị trường xe điện

Foxconn sẽ sản xuất 3 mẫu xe điện và thương mại hóa vào năm 2023, bao gồm Model C, Model T và Model E.

20 Tháng 10, 2021

Đã có rất nhiều tin đồn khác nhau dự đoán Apple có thể sẽ tung ra một mẫu xe trong tương lai. Nhưng khi điều này thậm chí còn chưa xảy ra với Apple thì đối tác của họ là tập đoàn công nghệ Foxconn đã vừa kết hợp cùng nhà sản xuất xe hơi Yulon Motor ở Đài Loan để cho ra mắt không chỉ một mà tới 3 mẫu xe điện. Foxconn đặt tên cho chúng là Model C, Model E và Model T.

Khi nghe qua 3 cái tên này, nhiều người yêu xe chắc hẳn sẽ có cảm giác quen thuộc. Thực tế, Model C và Model T đã từng được Ford sử dụng để đặt tên cho 2 mẫu xe đầu tiên khi hãng mới đầu bước vào ngành công nghiệp xe hơi. Mặc dù vẫn chưa có Ford Model E trên thị trường, ông lớn xe hơi Mỹ đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu cho cái tên này vào năm 2013.

hyman ltd, historics auctioneers, old cars weekly, car advice

Ba mẫu xe điện mới được Foxconn dự kiến bán ra vào năm 2023, ít nhất là ở thị trường ở Đài Loan. Trong lễ ra mắt xe tại sự kiện Hon Hai Tech Day 2021, tập đoàn này cũng tuyên bố tham vọng trở thành “nhà sản xuất xe hơi toàn cầu thế hệ tiếp theo”. Trong khi Model C là một chiếc crossover nhỏ gọn thì Model E là một mẫu sedan (được thiết kế với sự hợp tác của Pininfarina) và Model T là một chiếc xe buýt.

motor1, remo news, nikkei asia

Để chuẩn bị cho việc sản xuất xe, Foxconn – gã khổng lồ công nghệ đang sản xuất iPhone – đã mua lại một nhà máy cũ của công ty khởi nghiệp Lordstown Motors ở Hoa Kỳ trước khi bắt đầu triển khai kế hoạch lắp ráp. Vào đầu tháng 8 vừa qua, tập đoàn này cũng đã mua lại một nhà máy sản xuất chip ở Đài Loan.

Trong khi Foxconn chia sẻ mẫu crossover sẽ có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong 3.8 s, tất cả các thông số kỹ thuật khác vẫn còn được giữ bí mật. Phạm vi hoạt động của các mẫu xe điện trên được dự kiến sẽ rơi vào khoảng 700 km, trong đó mẫu sedan Model E nhận được nhiều sự quan tâm nhất. Hãng công nghệ cho biết Model E sẽ cung cấp công suất khoảng 750 hp với khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong 2.8 s.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Truyền động khác
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
77
2
sergio pérez
64
3
charles leclerc
59
4
carlos sainz
55
5
lando norris
37
6
oscar piastri
32
7
george russell
24
8
fernando alonso
24
9
lewis hamilton
10
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.