ĐĂNG NHẬP
Sản xuất lốp từ muội than giúp cắt giảm 81% khí thải CO2

Sản xuất lốp từ muội than giúp cắt giảm 81% khí thải CO2

Với công nghệ sản xuất lốp mới, tập đoàn Bridgestone đã đưa ra cam kết sâu sắc về việc thúc đẩy phát triển bền vững.

20 Tháng 12, 2021

Từ lâu nay, ngành công nghiệp xe hơi luôn phải đối mặt với các vấn đề về chất thải. Bridgestone là công ty đầu tiên sử dụng muội than (carbon black) tái chế để sản xuất lốp xe quy mô lớn. Ý tưởng này của công ty sẽ giúp cắt giảm một lượng lớn khí thải carbon.

Muội than (hay carbon đen) vốn là một loại sản phẩm phụ được tạo ra khi đốt cháy không hoàn toàn các sản phẩm dầu mỏ. Hầu hết, mọi công ty sản xuất lốp xe sử dụng nó như một chất độn gia cố (reinforcing filler). Việc này khiến lốp xe của họ chịu lực tốt và bền hơn. Bên cạnh đó, muội than còn được sử dụng làm thuốc màu cho mực in và sơn. Muội than nguyên chất (virgin) được tạo ra chủ yếu bằng cách bơm dầu lỏng vào lò khí đốt. Quá trình này không những tạo ra muội than mà còn tạo ra CO2 và các sản phẩm phụ khác.

Japan Bullet

Một tập đoàn trong lĩnh vực tái tạo hóa chất có tên Delta-Energy Group đã đưa ra quy trình thu hồi muội than từ các sản phẩm cao su đã qua sử dụng, bao gồm cả lốp xe. So với quy trình sản xuất muội than nguyên chất cũ, quy trình mới giúp giảm 81% lượng CO2 tạo ra trên một tấn. Bridgestone đã mua 235 tấn muội than từ Delta-Energy, tương đương 70,000 lốp xe đã qua sử dụng. Sau khi thu mua, Bridgestone sử dụng chúng để làm chất độn gia cố lốp cho xe hơi, các phương tiện nông nghiệp và vận tải hành khách.

Theo Bridgestone, quy trình trên không phải là một chiêu trò PR hay một dự án đang trong thử nghiệm. Trên thực tế, phương pháp tái chế này giúp Bridgestone giảm được 347 tấn khí CO2 sinh ra trong quá trình sản xuất lốp.

ERTICO Newsroom

Ông Nizar Trigui – CTO của Bridgestone cho biết: “Tập đoàn Bridgestone cam kết sâu sắc trong việc thúc đẩy phát triển môi trường bền vững. Thông qua quan hệ đối tác với Tập đoàn Delta-Energy, chúng tôi hy vọng sẽ định hình tương lai của ngành công nghiệp sản xuất lốp xe và đảm bảo các giải pháp di chuyển hiệu quả.”

Tuy nhiên, trong khi các nhà sản xuất luôn mong muốn phát triển theo xu hướng bền vững, một số tổ chức trên thị trường lại có những “sáng kiến“ ​​tai hại. Cụ thể vào năm 2016, sau khi nhận thấy nhu cầu khổng lồ từ Trung Quốc, nhiều công ty ở bang California, Mỹ đã xuất khẩu lượng lớn lốp xe cũ sang đất nước Đông Á này. Sau đó, chúng được đem đốt để làm nhiên liệu.

Hậu quả là một lượng lớn khí thải carbon từ Trung Quốc vượt qua Thái Bình Dương và quay ngược về Mỹ.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Vật liệu
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.