ĐĂNG NHẬP

Pro-AI – bộ não của xe tự hành

Tại triển lãm ô tô Thượng Hải hồi tháng trước, ZF Group đã hé lộ thế hệ tiếp theo của Pro-AI.

11 Tháng 06, 2021

ZF Friedrichshafen – nhà cung cấp phụ tùng ô tô nổi tiếng của Đức, vừa cho ra mắt thiết kế Pro-AI mới dành cho xe tự hành có tốc độ xử lý nhanh hơn tới 66% so với các sản phẩm hiện tại (ECU hiện tại có bộ vi xử lý 32-bit, 40 MHz), đồng thời sử dụng ít năng lượng hơn tới 70%.

Tuy thiết kế nhỏ gọn (chỉ 24x14x5 cm) nhưng Pro-AI có thể xử lý hàng tỷ tỷ thuật toán mỗi giây (tương đương não người) và cung cấp khả năng xử lý dữ liệu cho xe tự hành từ cấp độ 2 đến cấp độ 5.

forbes

Tại triển lãm ô tô Thượng Hải hồi tháng trước, ZF Group đã hé lộ thế hệ tiếp theo của Pro-AI – dự kiến được sản xuất vào năm 2024, sản phẩm mà hãng tự tin là siêu máy tính ô tô mạnh nhất thế giới.

Công nghệ ô tô ngày càng phát triển, một chiếc ô tô tân tiến phải có nhiều chức năng và tính năng hơn. Hiện nay, hầu hết các kiến trúc xe đều sử dụng phương pháp phân chia thành các vùng điều khiển trên xe và điều khiển thông qua ECU được đặt ở khắp xe. Aptiv – một công ty phụ tùng ô tô của Ireland đang phát triển các kiến trúc xe thông minh, cho rằng phương pháp này sẽ giúp giảm 20% trọng lượng của hệ thống dây điện trên xe.

auto industriya

Pro-AI là ví dụ của một dòng siêu máy tính mới với nhiều vai trò như một bộ điều khiển vùng (zone controller), một bộ điều khiển miền (domain controller) hay thậm chí là bộ điều khiển trung tâm (central controller). Pro-AI có thể chạy phần mềm của riêng ZF hoặc phần mềm của một bên thứ ba.

Ngoài ra công nghệ này còn có thể kết hợp với các dữ liệu từ radar, lidar, máy ảnh và âm thanh để xây dựng một loại nhận thức tình huống (situational awareness), tối ưu hóa các tính năng an toàn nâng cao và khả năng tự hành.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Công nghệ
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
77
2
sergio pérez
64
3
charles leclerc
59
4
carlos sainz
55
5
lando norris
37
6
oscar piastri
32
7
george russell
24
8
fernando alonso
24
9
lewis hamilton
10
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.