ĐĂNG NHẬP
Phương pháp sản xuất nhanh sợi carbon của Retrac

Phương pháp sản xuất nhanh sợi carbon của Retrac

Trong tương lai không xa, sợi carbon sẽ được sử dụng nhiều hơn trên xe hơi khi được chế tạo bằng phương pháp mới.

16 Tháng 01, 2022

Các bộ phận làm bằng sợi carbon thường cực kỳ tốn kém để tạo ra. Ngay cả khi được sản xuất hàng loạt bởi các nhà sản xuất gốc (OEM) thì chúng cũng không hề rẻ.

Việc chế tạo carbon trải qua rất nhiều bước phức tạp, thế nên giá thành sản phẩm bị đẩy lên rất cao. Đầu tiên, các nhà sản xuất sẽ tiến hành tạo khuôn mẫu. Sau đó là xếp nhiều lớp carbon vào khuôn, ép chân không tạo hình và nung ở nhiệt độ hơn 200 độ C. Quá trình này tốn rất nhiều thời gian và năng lượng.

London News Time

Nhiều nhà sản xuất sợi carbon đã cố gắng giải quyết vấn đề này bằng cách nghĩ ra những hướng đi mới. Namw 2022, Dan Walmsley – Giám đốc điều hành công ty Retrac đã tuyên bố rằng hãng đã tìm ra phương pháp cải tiến đáng kể quy trình chế tạo sợi carbon. Ông thậm chí còn nói rằng phương pháp mới của Retrac sẽ giảm cả thời gian và năng lượng cần thiết.

Retrac group

Ông Dan Walmsley cũng nói thêm rằng quy trình chế tạo sợi carbon mới của Retrac đã kết hợp cả thảm khô (dry matting) và nhựa thực vật trộn sẵn (premixed resin) để giảm bớt các bước. Một máy ép 60 tấn của công ty được sử dụng để thực hiện công việc ép bộ phận, đồng thời không khí sẽ được hút sạch trong suốt quá trình ép.

Retrac sử dụng máy ép điện servo thay vì máy ép thủy lực, vậy nên có thể điều khiển máy hoạt động chính xác đến từng milimet. Khi sử dụng máy này, thời gian hoàn thành chế tạo chỉ mất 4 phút, nhanh hơn nhiều so với việc sử dụng nồi hấp (autoclave) truyền thống – cần tối thiểu 360 phút. Điều này chứng tỏ phương pháp mới rất tiết kiệm thời gian và năng lượng.

Retrac group

Hiện nay Retrac đang làm việc với các nhà sản xuất xe hơi nhỏ để kiểm chứng chất lượng vật liệu. Với những tín hiệu tích cực như trên, hy vọng phương pháp chế tạo sợi carbon mới sẽ sớm được đưa vào sản xuất đại trà.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Công nghệ
GP Saudi Arabia

Đằng sau nghệ thuật Pitstop trong F1

Pitstop trong F1 không chỉ đơn thuần là thay lốp mà nó còn là cả một nghệ thuật, đòi hỏi sự chính xác và tỉ mỉ cũng như là sự phối hợp nhịp nhàng và ăn ý.

Tay đua
điểm
1
max verstappen
51
2
sergio pérez
36
3
charles leclerc
28
4
george russell
18
5
oscar piastri
16
6
carlos sainz
15
7
lando norris
12
8
fernando alonso
12
9
lewis hamilton
8
10
oliver bearman
6
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.