ĐĂNG NHẬP
NIO với mục tiêu 4,000 trạm hoán đổi pin vào năm 2025

NIO với mục tiêu 4,000 trạm hoán đổi pin vào năm 2025

Kết hợp với một công ty dầu khí khổng lồ như Shell, NIO tham vọng lắp đặt 4,000 trạm hoán đổi pin vào năm 2025.

30 Tháng 11, 2021

Hãng xe điện NIO và công ty Shell thông báo họ đã ký kết một thỏa thuận hợp tác chiến lược liên quan đến xe điện và các ngành công nghiệp năng lượng trên toàn cầu. Đây không phải là lần đầu tiên hãng xe điện Trung Quốc ký thỏa thuận với các công ty dầu mỏ khổng lồ. Trước đó, họ đã hợp tác với Sinopec và CNPC. Cụ thể, các trạm hoán đổi pin đầu tiên của NIO đã được lắp đặt tại các trạm nhiên liệu của Sinopec và CNPC.

1. Trạm hoán đổi pin ở Trung Quốc và Châu Âu

Mục tiêu chính của sự hợp tác này là giới thiệu hệ thống trạm hoán đổi pin của NIO. Hai bên dự định cùng nhau xây dựng, vận hành các trạm và phát triển chúng thành một mạng lưới rộng lớn. Mục tiêu là đạt 100 trạm vào năm 2025 tại Trung Quốc, bắt đầu từ hai địa điểm thử nghiệm.

Shell cho biết các trạm hoán đổi pin bổ sung có thể đặt tại các trung tâm sạc của hãng, trong khi đó các bộ sạc nhanh Shell Recharge thì ở địa điểm của NIO. Tại châu Âu, điển hình là Na Uy – quốc gia mà NIO có mặt, các trạm hoán đổi pin cũng sẽ bắt đầu được triển khai từ năm 2022. Hai hãng dự định tiến hành với các trạm thử nghiệm, sau đó sẽ mở rộng quy mô tùy thuộc vào kết quả.

insideEVs

Một điểm đáng chú ý khác trong sự hợp tác này là cơ sở hạ tầng sạc. Cụ thể, Shell sẽ cung cấp quyền truy cập vào cơ sở hạ tầng sạc cho khách hàng. Shell và NIO sẽ hợp tác để tích hợp Shell Recharge Mobility Service Provider (MSP) vào các cơ sở hạ tầng sạc. Điều này giúp khách hàng có quyền truy cập vào một trong những mạng lưới sạc xe điện chuyển vùng lớn nhất châu Âu thông qua Shell Recharge Solutions (trước đây là NewMotion).

shell in singapore, new motion

2. Các ký kết khác

Bên cạnh đó, còn nhiều điểm vẫn đang được thảo luận thêm. Cụ thể, NIO và Shell sẽ tiếp tục làm việc để hợp tác nhiều hơn trong việc quản lý tài sản pin, hệ thống xe, hệ thống thành viên, dịch vụ sạc tại nhà, phát triển công nghệ hoán đổi và sạc pin tiên tiến, đồng thời tiến hành xây dựng các trạm sạc ở Trung Quốc.

William Li – người sáng lập, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của NIO cho biết: “Sự hợp tác thể hiện quyết tâm của Shell trong việc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi năng lượng và cam kết đóng góp vào sự phát triển bền vững toàn cầu. Chúng tôi tin tưởng rằng sự hợp tác giữa NIO và Shell sẽ mang đến những dịch vụ và trải nghiệm tốt hơn cho người dùng xe điện trên toàn thế giới.”

Lstván Kapitány – phó chủ tịch điều hành toàn cầu của Shell Mobility chia sẻ rằng: “Khử carbon là một thách thức toàn cầu, đòi hỏi một cách tiếp cận rộng rãi trên nhiều mặt. Điều thú vị nhất về quan hệ đối tác mới giữa chúng tôi và NIO chính là khả năng bao phủ thị trường rộng lớn ở cả Trung Quốc và châu Âu. Từ đó, chúng tôi có thể cùng nhau mang lại nhiều giá trị cho khách hàng của mình.”

nio, orovel, red dot design award, teslarati

Bà cũng cho biết thêm: “Làm việc cùng nhau sẽ giúp chúng tôi cải thiện mọi khía cạnh của trải nghiệm xe điện. Điều này có nghĩa là chúng tôi sẽ cung cấp tính năng sạc tốc độ cao Shell Recharge tại các địa điểm của NIO và dịch vụ hoán đổi pin tại các địa điểm của Shell. Đồng thời, chúng tôi cũng cung cấp cho khách hàng của NIO các giải pháp sạc pin tốt nhất đối với cá nhân và doanh nghiệp.”

Đầu năm nay, NIO đã công bố rằng đến năm 2025, họ dự định sẽ có 4,000 trạm hoán đổi pin (trong đó 1,000 điểm bên ngoài Trung Quốc). Tiêu chuẩn kỹ thuật của các trạm sạc này nhiều khả năng cũng sẽ được công bố cho các nhà sản xuất khác (hiện vẫn chưa biết điều này đã được ký kết hay chưa). Cho đến nay, trạm sạc đầu tiên ở Na Uy đã được khởi công xây dựng.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Truyền động khác
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.