ĐĂNG NHẬP
Những mẫu xe thể thao động cơ đặt giữa “vừa túi tiền”

Những mẫu xe thể thao động cơ đặt giữa “vừa túi tiền”

Với sự ra mắt của Lotus Emira hoàn toàn mới, đâu sẽ là những lựa chọn thay thế nếu chúng ta không có “hầu bao” cho mẫu xe thể thao Anh Quốc?

26 Tháng 07, 2023

1. Audi R8 2007 - 2009

Mẫu R8 này đã có tuổi đời lên tới 16 năm, nhưng một chiếc sử dụng động cơ V8 4.2L với công suất 414 hp vẫn có thể có mức giá lên tới 32,000 bảng. Trong khi đó, phiên bản được trang bị khối V10 5.2L năm 2009 tạo ra 517 hp, nhưng mức giá khởi điểm lên tới 45,000 bảng.

Audi R8. Ảnh: Autocar

Cả hai phiên bản đều sở hữu cảm giác lái chính xác. Khi lựa chọn một chiếc Audi R8 cũ, nên kiểm tra tình trạng hộp số và ly hợp, hệ thống giảm chấn cũng như tuổi thọ của bộ phanh và những dấu vết có thể xuất hiện trên cửa.

2. Lotus Esprit 1988 - 1994

Với mức giá chỉ từ 26,000 bảng hiện tại, mẫu Lotus Esprit phiên bản X180 đem lại cho chủ sở hữu trải nghiệm của một chiếc siêu xe. Một chiếc Esprit tới hiện tại có thể sở hữu số ODO lên tới 161,000 km mà không gặp vấn đề gì đáng kể, bởi một mẫu xe tinh xảo đến vậy luôn mang trong mình những câu chuyện đặc biệt với mỗi đời chủ xe.

Lotus Esprit. Ảnh: Autocar

Việc thường xuyên thay dầu có thể giúp bảo vệ động cơ, tuy nhiên nhiều khả năng chủ mới vẫn sẽ cần thay thế những chi tiết như giảm chấn và các chi tiết phanh. Nếu trên xe xuất hiện những chi tiết như giá hệ thống treo hoen gỉ hay nội thất xuống cấp nghiêm trọng, có thể chủ cũ không thực sự giữ gìn xe trong quá trình sử dụng.

3. Porsche Cayman 2006 - 2017

Một chiếc 718 thế hệ mới có giá từ 50,000 bảng, tuy nhiên với số tiền bằng một nửa, ta đã có thể mua một chiếc thuộc phiên bản 987. Dù đã có tuổi đời hơn một thập kỉ và qua tay nhiều đời chủ (truyền thống của xe Porsche), chiếc Cayman vẫn có thể trong tình trạng tuyệt vời.

Porsche Cayman. Ảnh: Autocar

Một chiếc Porsche Cayman với khối động cơ 3.4L sản sinh 315 hp đi kèm với bộ vành 19 inch vẫn đem lại tốc độ tuyệt vời. Tuy nhiên, nếu lựa chọn mẫu xe này, người mua nên kiểm tra lịch sử thay dầu, những hư hỏng có thể xuất hiện ở động cơ như bộ tản nhiệt, dây đai hay những chi tiết khác đến từ việc chạy xe ở vòng tua máy quá cao.

4. MG F 1995 – 2002

Mẫu xe thể thao giá rẻ cho người mới, MG F là một chiếc xe hiện đại nhưng mang nhiều nét truyền thống. Tuy nhiên, dù là phiên bản thuộc thế hệ nào, xe cũng có thể gặp những vấn đề như gioăng nắp máy hỏng, mui xe bị hở, giảm chấn Hydragas chất lượng thấp và những vết ăn mòn.

MG F. Ảnh: Autocar

Tuy nhiên, ngoại hình đẹp mắt, nội thất tinh xảo, khả năng lái mượt mà và vận hành mạnh mẽ đến từ khối động cơ 1.8i VVC giúp người lái và xe dễ dàng hòa làm một.

5. Lotus Elise 2001 – 2011

Trong khi Vauxhall còn bận trì hoãn những khách hàng tiềm năng của mẫu VX, Lotus đã cho ra mắt mẫu Elise S2 và nhận được sự ca ngợi trên toàn cầu. Không chỉ là một phiên bản facelift của mẫu S1, mẫu S2 dễ lái hàng ngày hơn với bộ giảm chấn Bilstein, bộ vành lớn hơn, cơ chế đóng mở mui thuận tiện hơn và thềm cửa thấp hơn.

Lotus Elise S2. Ảnh: Autocar

Hiện tại, có thể nói mẫu S2 đem lại nhiều giá trị hơn với cùng mức giá so với mẫu S1. Tuy nhiên, phần thân vỏ làm từ vật liệu composite sợi thủy tinh có tình trạng ngấm và giữ ẩm. Vì vậy, người mua cần kiểm tra lớp sơn xem có bị rộp vì nước hay không.

6. Toyota MR2 1999 – 2007

Việc chỉ trích một mẫu xe thể thao hai chỗ vì không gian chứa đồ nhỏ hẹp không thực sự hợp lí, tuy nhiên khi mới ra mắt, mẫu Toyota MR2 thế hệ thứ ba đã nhận về những ý kiến như vậy. Thế nhưng, những người mê xe đều biết rằng chiếc xe này là một cỗ máy cỡ nhỏ tuyệt vời với động cơ linh hoạt, khả năng lái sắc sảo và hộp số sáu cấp mượt mà (từ cuối năm 2002).

Toyota MR 2. Ảnh: Autocar

Mẫu MR2 có khả năng chống chịu ăn mòn tốt hơn so với MG F, tuy nhiên hãy kiểm tra thềm cửa, sàn xe và khung phụ đằng sau có khả năng xuất hiện những vết gỉ. Một số xe được hoàn thiện với màu sơn ánh kim và những chi tiết hợp kim bóng vẫn còn ngoại hình rất mới.

7. BMW i8 2014 – 2020

Dù một số người có thể nghi ngờ về độ bền của khối động cơ 3 xi lanh 1.5L sản sinh 228 hp và động cơ điện 129 hp, có những chiếc i8 đã đi quãng đường lên tới 260,000 km. Khi được bảo hành chính hãng định kỳ nó vẫn mang lại cảm giác rất mới.

BMW i8. Ảnh: Autocar

Hệ thống cửa cánh bướm của BMW i8 có thể phát ra tiếng cót két, ngoài ra hệ thống điện cũng có thể có một số vấn đề nhỏ, tuy nhiên đều có thể sửa chữa đơn giản. Nghiêm trọng hơn, một số xe có thể gặp trục trặc với hệ thống tăng áp hoặc tình trạng quá nhiệt, bên cạnh đó, dù không trực tiếp là lỗi của xe, một số tài xế có thể đã để mất bộ dây sạc.

8. Lotus Evora 2010 – 2021

Hơn một thập kỷ sau khi ra mắt, mẫu GT 2+2 của Lotus là một siêu phẩm hiếm khi được bắt gặp trên đường phố. Chất lượng nội thất không thực sự cao cấp, nhưng sự kết hợp của cơ khí Toyota và khả năng lái Lotus đồng nghĩa với việc một chiếc Evora nếu được bảo dưỡng định kỳ thường xuyên sẽ có thể đem lại niềm hứng khởi tuyệt vời trong rất nhiều năm nữa.

Lotus Evora GT. Ảnh: Lotus

Lotus đã sửa những lỗi về dây đai hộp số (gear cable), cục nóng điều hòa (air-condenser) và tay nắm cửa yếu. Tuy nhiên, đệm lưng ghế nhăn, khu vực bảng đồng hồ yếu và thềm cửa dễ va quệt khi ra vào là những vấn đề nổi bật, vậy nên cần chú ý đến những chi tiết đó.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Lịch sử xe
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.