ĐĂNG NHẬP
Nhật Bản vận hành xe chạy trên cả đường nhựa và đường sắt

Nhật Bản vận hành xe chạy trên cả đường nhựa và đường sắt

Phương tiện mới của Asa Coast Railway có khả năng kết hợp cả hai loại hình giao thông công cộng tại Nhật Bản.

30 Tháng 12, 2021

Một phương tiện hai chế độ (dual-mode vehicle, DMV) được thiết kế để vừa đi được trên đường nhựa và đường sắt chuẩn bị được ra mắt tại thị trấn Kaiyo thuộc quận Tokushima, Nhật Bản.

Vẻ ngoài của phương tiện này trông giống như một chiếc xe buýt nhỏ chạy bằng bốn lốp cao su trên đường nhựa. Tuy nhiên khi đến giao điểm (interchange) với đường sắt, các bánh sắt hạ xuống từ gầm xe (underbelly), đặt lên đường sắt và xe ngay lập tức trở thành một toa tàu. Các bánh sắt của xe sau đó nâng hai bánh cao su trước lên khỏi đường ray. Trong khi đó, bánh sau của xe chạm với đường ray để đẩy phương tiện lên đường tàu.

Reuters

Shigeki Miura – Giám đốc điều hành của Asa Coast Railway, đồng thời cũng là người đứng đầu đơn vị vận hành phương tiện trên cho biết: “Phương tiện hai chế độ góp phần tạo việc làm và giúp các đơn vị vận tải địa phương tăng lợi nhuận.“

“Xe có thể phục vụ người dân địa phương (như một xe buýt) và đồng thời cũng có thể đưa họ lên đường sắt. Đặc biệt ở những vùng nông thôn có cơ cấu dân số già, chúng tôi kỳ vọng đây sẽ là một hình thức giao thông công cộng tuyệt vời.”

Euro News

Công ty đường sắt bờ biển Asa cho biết, phương tiện trên có thể chở được 21 hành khách, chạy với vận tốc tối đa 60 km/h trên đường sắt và 100 km/h trên đường nhựa. Xe được vận hành bằng nhiên liệu dầu diesel và được sơn nhiều màu sắc.

Đội xe sẽ hoạt động dọc đường bờ biển của đảo Shikoku ở phía nam Nhật Bản. Đây sẽ là sự lựa chọn phù hợp với người bản địa. Họ sẽ cảm thấy được thư giãn khi vừa di chuyển trên phương tiện hai chế độ, vừa ngắm nhìn cảnh đẹp bên bờ biển.

Miura hy vọng rằng dự án của công ty sẽ khuyến khích những người yêu mén đường sắt tại Nhật Bản đến trải nghiệm. Bạn nghĩ loại phương tiện thú vị này có thể được triển khai tại Việt Nam không?

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Xe thương mại
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
77
2
sergio pérez
64
3
charles leclerc
59
4
carlos sainz
55
5
lando norris
37
6
oscar piastri
32
7
george russell
24
8
fernando alonso
24
9
lewis hamilton
10
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.