ĐĂNG NHẬP
Nhận dạng khuôn mặt – Giải pháp chống trộm xe mới từ Continental

Nhận dạng khuôn mặt – Giải pháp chống trộm xe mới từ Continental

Tính năng vốn quen thuộc với nhiều người trên điện thoại thông minh nay đã được Continental triển khai trên xe hơi.

02 Tháng 03, 2023

Mới đây, Continental – nhà sản xuất trang thiết bị xe hơi hàng đầu thế giới đã kết hợp cùng với đối tác Trinamix – công ty chuyên cung cấp các giải pháp sinh trắc học hàng đầu, để đưa sự tương tác giữa người lái và phương tiện lên một tầm cao mới.

Công nghệ của Continental hứa hẹn sẽ mang đến sự đổi mới cho toàn bộ ngành công nghiệp xe hơi – màn hình điều khiển tích hợp camera nhận dạng sinh trắc học người lái.

Công nghệ này gần đây đã giành được Giải thưởng Đổi mới tại CES 2023 (tổ chức tại Las Vegas) dành cho hạng mục “Công nghệ di động tiên tiến cho xe hơi”.

Tại Triển lãm di động thế giới 2023 (MWC 2023) diễn ra từ 27/02 - 02/03 tại Barcelona, công nghệ của Trinamix dự kiến sẽ được trình làng lần đầu tiên tại châu Âu.

Đó sẽ là một màn hình điều khiển trong xe được trang bị công nghệ tiên tiến có thể nhận dạng khuôn mặt người lái và giúp họ “khởi động xe không chạm”. Tính năng này hứa hẹn sẽ nâng cao độ bảo mật, ngăn chặn gian lận và trộm cắp xe.

Màn hình điều khiển với công nghệ nhận dạng người lái từ Continental và Trinamix. Ảnh: Continental

Công nghệ bảo mật của Continental và Trinamix sẽ là một công cụ đáng tin cậy chống lại hành vi trộm cắp xe hơi. Bởi chiếc xe chỉ có thể được khởi động sau khi nhận dạng đúng chủ xe đang ngồi trên ghế lái.

Công nghệ này cũng tăng sự tiện lợi trong nhiều trường hợp sử dụng xe. Chẳng hạn như quy trình thanh toán kỹ thuật số thông qua màn hình hiển thị xe khi người lái dừng tiếp nhiên liệu, đỗ xe hoặc trả phí, cũng như khi người dùng cho thuê xe.

Ngoài ra, công nghệ mới có thể giúp người dùng thực hiện thanh toán trong các cửa hàng ứng dụng hoặc để truy cập vào các dịch vụ kỹ thuật số.

Máy ảnh tích hợp trong hệ thống được sử dụng để theo dõi mức độ tin cậy, cũng như theo dõi sự chú ý của người lái để ngăn chặn các mối nguy hiểm liên quan đến tình trạng mệt mỏi khi lái xe.

Đáng chú ý, màn hình nhận dạng trình điều khiển mới từ Continental và Trinamix không yêu cầu bất kỳ cảm biến bổ sung nào để vận hành. Sẽ có một máy ảnh được tích hợp liền mạch vào màn hình, và được thiết kế “vô hình” ẩn bên dưới màn hình điều khiển.

Ông Philipp Von Hirschheydt – người đứng đầu mảng kinh doanh trải nghiệm người dùng tại Continental cho biết, nhận dạng bảo mật đối với người lái sẽ là một tính năng quan trọng trên các thế hệ xe trong tương lai.

Màn hình nhận dạng trình điều khiển của họ đã đặt ra các tiêu chuẩn mới về bảo mật, tính riêng tư và là phương thức giao tiếp chính giữa người lái và xe.

Camera được thiết kế ẩn “vô hình” bên dưới màn hình điều khiển. Ảnh: eVhicle Technology

Lần đầu tiên, màn hình nhận dạng trình điều khiển cung cấp 3 chức năng chính trong 1: xác thực độ tin cậy của người lái, giúp họ thực hiện các giao dịch thanh toán kỹ thuật số an toàn thông qua màn hình xe (như trong nhà để xe, tại các trạm thu phí hoặc trong các cửa hàng ứng dụng).

Cuối cùng, máy ảnh được lắp đặt ẩn trong màn hình để theo dõi sự tập trung của người lái. Đây sẽ là tiêu chuẩn bắt buộc ở châu Âu trong tương lai – một giải pháp “3 trong 1” đặc biệt hiệu quả.

Tính năng xác thực khuôn mặt tích hợp dựa trên một công nghệ được phát triển và cấp bằng sáng chế bởi Trinamix. Nó kết hợp nhận dạng khuôn mặt để xác minh danh tính người dùng bằng một loại phát hiện mới – nhận diện làn da. Do đó, hệ thống sẽ có khả năng ngăn chặn các hành vi giả mạo chủ xe.

Thông qua các bức ảnh hằng ngày cũng như ảnh quét 3D khuôn mặt thực tế của người lái xe một cách hợp pháp, phương thức xác thực khuôn mặt Trinamix Face đã được chứng nhận theo tiêu chuẩn cao nhất về bảo mật sinh trắc học.

Wilfried Hermes – Giám đốc điện tử tiêu dùng khu vực Bắc Mỹ và Châu Âu của Trinamix cho biết: “Continental và Trinamix sẽ cùng làm việc vì mục tiêu cải thiện bảo mật và sự thoải mái cho người dùng.”

“Là một nhà cung cấp linh kiện xe nhiều kinh nghiệm, cũng là một công ty tiên phong trong lĩnh vực công nghệ kết nối di động, Continental cho phép chúng tôi phát triển ứng dụng mới phục vụ cho công nghệ xác thực Trinamix Face. Công nghệ hiển thị sáng tạo của Continental đã làm cho tất cả trở nên hoàn hảo.” – Wilfried chia sẻ.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về Truyền động khác
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
102
2
sergio pérez
79
3
charles leclerc
71
4
carlos sainz
65
5
lando norris
55
6
oscar piastri
36
7
george russell
32
8
fernando alonso
31
9
lewis hamilton
12
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.