ĐĂNG NHẬP
Nguy cơ sập bãi đỗ xe cao tầng cũ kỹ ở châu Âu do xe điện

Nguy cơ sập bãi đỗ xe cao tầng cũ kỹ ở châu Âu do xe điện

Trọng lượng của những chiếc xe điện có thể gây ra tác động tiêu cực đến những bãi đỗ xe cao tầng cũ kỹ ở châu Âu.

18 Tháng 04, 2023

Quá trình điện hóa xuất hiện với mục tiêu giảm phát thải CO2 và góp phần cứu lấy môi trường Trái Đất. Tuy nhiên, đi kèm với đó là khá nhiều những điều bất cập còn tồn đọng khiến nhiều người chưa mặn mà với xe điện.

Bên cạnh những vấn đề về phạm vi hoạt động khiến cho người dùng ở nhiều quốc gia chưa có cơ sở hạ tầng tốt thì “cân nặng” cũng là một yếu tố đáng để bàn đến.

Một nhóm các chuyên gia và kĩ sư đã cảnh báo về nguy cơ những bãi đỗ xe cao tầng cũ kỹ ở châu Âu có thể sập nếu tất cả người dân đều sử dụng xe điện.

Cụ thể, theo nghiên cứu của nhóm các chuyên gia và kĩ sư nói trên cho biết trọng lượng của xe điện có thể làm biến dạng cấu trúc của những bãi đỗ xe cũ kỹ nếu chúng không được gia cố.

Bãi đỗ xe cao tầng thường được dùng ở châu Âu. Ảnh: CarBuzz

Đây không phải là một vấn đề quá nghiêm trọng và bức thiết ngay lúc này nhưng chắc chắn vấn đề này cần được xem xét để tránh những điều đáng tiếc có thể xảy ra.

Chính phủ của các quốc gia ở lục địa già đã mạnh tay chi tiền cho công cuộc điện hóa và xây dựng cơ sở hạ tầng. Điển hình là nước Anh đã chi đến 2 tỷ USD nhưng trong khoảng ngân sách khủng đó lại không có chỗ cho việc cải tạo lại các bãi đỗ xe cũ.

Chỉ tính riêng ở Anh, có khoảng 6,000 bãi đỗ xe cao tầng và phần lớn trong số đó đã không được cải tạo trong nhiều năm, thậm chí là một thập kỷ.

Nói một cách công bằng thì vấn đề này chỉ thực sự đáng cảnh báo ở châu Âu hoặc ở các quốc gia sử dụng nhiều bãi đỗ xe cao tầng. Nhìn ở một góc độ rộng hơn, đây có thể là cách để thúc đẩy sự phát triển hơn nữa cho công nghệ pin xe điện.

Bình luận
Chưa có bình luận nào cho bài viết.
Hãy là người đầu tiên bình luận!
quảng cáo
Mới nhất về An toàn
GP Saudi Arabia
Tay đua
điểm
1
max verstappen
77
2
sergio pérez
64
3
charles leclerc
59
4
carlos sainz
55
5
lando norris
37
6
oscar piastri
32
7
george russell
24
8
fernando alonso
24
9
lewis hamilton
10
10
lance stroll
9
quảng cáo
Đọc nhiều trong tuần
Theo dõi Otoman
Kỹ thuật Xe hơi hiệu năng cao
Công nghệ Xe hơi hiện đại
Write Your Name on the Seal of Quality
© 2022 Otoman LLC 313 Trần Phú, Thạch Linh, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0982566568. Email: contact@otoman.net. Không sao chép dưới mọi hình thức trừ khi có sự cho phép bằng văn bản.